Đồ gỗ Việt Nam hướng vào thị trường Trung Quốc

Cập nhật: 25-04-2012 | 00:00:00

Mặc dù đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 3,9 tỷ USD trong năm 2011, tăng 500 triệu USD so với 2010, nhưng ngành gỗ vẫn đang bộc lộ nhiều điểm yếu. Theo các chuyên gia của HAWA, năm 2012 ngành gỗ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, việc tìm ra một hướng đi phù hợp đang trở thành vấn đề bức thiết cho các DN chế biến gỗ.  Xu hướng trong năm 2012 của ngành xuất khẩu gỗ là chuyển từ bàn ghế ngoài trời sang làm bàn ghế trong nhà

Xu hướng trong năm 2012 của ngành xuất khẩu gỗ là chuyển từ bàn ghế ngoài trời sang làm bàn ghế trong nhà. Điều quan trọng là DN phải tính toán hợp lý, tập trung vào dòng hàng có giá cả phù hợp với từng thị trường và nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Mặt khác, các DN chế biến gỗ sẽ phải cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi DN lớn đơn hàng nhiều còn DN nhỏ sẽ bị yếu đi.

Theo HAWA, mục tiêu của các DN gỗ là mở rộng thị trường Ấn Độ và Trung Đông. Các DN trong nước có thể tiếp cận những phân khúc hẹp của thị trường và các đơn hàng nhỏ mà các DN đồ gỗ lớn trên thế giới ít “để mắt” tới. Năm 2011, HAWA đã tổ chức đoàn đi khảo sát các thị trường Trung Đông, Ấn Độ, Ý, Trung Quốc để có định hướng tiếp thị phù hợp. Sắp tới, HAWA sẽ đẩy mạnh tiếp thị thông qua việc mời gọi DN của các nước và khu vực này sang tham quan những hội chợ đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam. Ngoài ra, HAWA còn xây dựng “ngôi nhà ảo” để xúc tiến thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm đồ gỗ Việt Nam rộng rãi hơn qua mạng. Theo phân tích của các chuyên gia HAWA, Trung Quốc đang là thị trường mới, rất lớn của các DN xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam. HAWA đang lên kế hoạch tổ chức trưng bày, bán sản phẩm tại Trung Quốc.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên