Đỗ Minh Tuấn và hành trình 10 năm thủ lĩnh thanh niên

Cập nhật: 15-10-2019 | 07:06:02

Đam mê công tác Đoàn - Hội từ những lần tham gia phong trào tình nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến nay anh Đỗ Minh Tuấn (ảnh), Bí thư Phường đoàn Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) đã có hơn 20 năm gắn bó với công tác Đoàn, trong đó có hơn 10 năm anh làm thủ lĩnh thanh niên.

 Trở lại thời gian 10 năm trước khi Đỗ Minh Tuấn bắt đầu vai trò thủ lĩnh thanh niên ở khu phố, với lòng nhiệt huyết trong công tác Đoàn - Hội, anh đã góp phần đưa phong trào thanh niên tại địa phương ngày một khởi sắc. Từ đó, anh cũng được tín nhiệm giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTN phường, rồi Phó Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội phường. Và, từ năm 2016 đến nay anh giữ vai trò Bí thư Phường đoàn.

Trong những năm công tác, anh Tuấn đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình, công trình thanh niên mang lại lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi địa phương, điển hình như mô hình: “Hòm thư người tốt việc tốt”, được thực hiện và duy trì từ năm 2016 đến nay. Theo đó, hòm thư được đặt tại các trường học trên địa bàn phường. Hàng ngày, các em học sinh làm được việc tốt sẽ viết nội dung vào một mảnh giấy và bỏ vào hòm thư. Sau đó, cứ mỗi dịp sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, giáo viên Tổng phụ trách Đội sẽ mở hòm thư và đọc cho cả trường được nghe những việc tốt mà các em đã làm được; đồng thời khen thưởng cho các em làm nhiều việc tốt. Anh Tuấn cho hay: “Qua hoạt động này nhằm giáo dục cho các em thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy, từ đó nhân rộng thêm những việc tốt của các em, tạo sự lan tỏa những việc tốt”.

“Heo đất vì bạn”, cũng là một mô hình ý nghĩa của Phường đoàn Hiệp An. Theo đó, hàng tháng, thông qua hội nghị giao ban công tác Đoàn - Hội, các cán bộ Đoàn tại địa phương được nghe kể một mẩu chuyện về Bác, sau đó mỗi người đóng góp vào “Heo đất tình bạn” tùy theo điều kiện của từng cá nhân. Đồng thời, Đoàn - Hội tại phường còn vận động các nhà hảo tâm, nuôi heo đất tiết kiệm để dành tặng quà và trao tặng học bổng cho các em học sinh, thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo anh Tuấn, ngoài thực hiện những mô hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi địa phương, Phường đoàn còn thực hiện tốt công tác tình nguyện, an sinh xã hội như chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân bị tai nạn giao thông, lao động… Anh cũng duy trì tốt hoạt động kết nghĩa với tổ chức Đoàn các cơ quan, lực lượng vũ trang bằng cách ký kết liên tịch với các đơn vị để thực hiện công tác chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong những năm công tác, anh Tuấn đã vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, điển hình như bằng khen của UBND tỉnh tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2018, bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Năm nay, anh Tuấn cũng vinh dự là một trong số các đại biểu của thanh niên Bình Dương tham gia liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ lần thứ XIV.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên