Đỗ Thanh Thảo: Người dân quân gương mẫu

Cập nhật: 07-10-2015 | 08:23:53

Tốt nghiệp Khoa Quản trịhành chính văn phòng trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, anh Đỗ Thanh Thảo (ảnh) tham gia làm công tác dân quân thường trực tại phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Nhiệm vụ của anh là trực gác bảo đảm mục tiêu trụ sở Đảng ủy, UBND phường, tuần tra, phối hợp với công an giữ gìn an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, tham gia khắc phục thiên tai khi có tình huống xảy ra theo lệnh cấp trên.

Anh Thảo chia sẻ: “Bản thân mình rất cần sự trui rèn nên tự nguyện tham gia Tiểu đội Dân quân cơ động của phường. Quân đội là môi trường tốt nhất để hoàn thiện bản thân và có thể đóng góp phần sức trẻ của mình cho quê hương, xứng đáng công dưỡng dục của gia đình cũng như sự hy sinh của các thế hệ cha anh”. Anh Thảo cho biết thêm: “Lúc đầu mới bước chân vào tiểu đội còn nhiều bỡ ngỡ nhưng sau thời gian đã trở thành thói quen, kỷ luật của bản thân. Anh em trong đội sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết và luôn chia sẻ”.

Với cương vị là Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, anh luôn chủ động tham mưu Ban CHQS phường về lịch trực, hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cao điểm, duy trì huấn luyện, luyện tập các phương án bảo vệ trụ sở, phòng chống cháy nổ, bạo loạn lật đổ. Trong quá trình huấn luyện, anh Thảo hướng dẫn các chiến sĩ thực hiện nghiêm nề nếp bảo đảm về thời gian và quân số, huấn luyện đến đâu chắc đến đó.

Ngoài những nội dung huấn luyện theo chương trình quy định, anh Thảo còn tham mưu Ban CHQS phường Tân An tổ chức cho dân quân thường trực luyện tập phương án chiến đấu tại chỗ, phương án bảo vệ mục tiêu quan trọng... Bên cạnh đó, anh còn tham mưu huấn luyện một số nội dung về quy chế lực lượng dân quân tự vệ, phương pháp nắm, thu thập tình hình, tổ chức tuần tra, luyện tập, tham gia cụm tác chiến, diễn tập chiến đấu trị an... Kết quả kiểm tra hàng năm cho thấy, 100% các khoa mục do anh đảm nhận đều đạt yêu cầu. Công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân phường cũng được anh chú trọng quan tâm đến những quần chúng ưu tú. Với sự góp sức của anh Thảo, Chi bộ Ban CHQS phường Tân An nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên