Đô thị thông minh nhìn từ thành phố Granada 

Cập nhật: 12-10-2018 | 14:45:22

 
Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng thành phố Deajeon (Hàn Quốc), Chủ tịch WTA trao quà kỷ niệm cho diễn giả ông Francisco Cuenca, Thị trưởng thành phố Granada (Tây Ban Nha)
. Ảnh: HOÀNG PHẠM

(BDO) Tại phiên họp thứ 3 của Diễn đàn Thị trưởng WTA lần thứ 6, Thị Trưởng thành phố Granada - Tây Ban Nha, ông Francisco Cuenca đã chia sẻ về các chính sách và chương trình của Granada để thúc đẩy công nghiệp thông minh và nền kinh tế thông minh.

Theo đó, thành phố Granada sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại kết nối sân bay, cảng biển và với những tuyến cao tốc lớn. Tham vọng của Granada là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông, các ngành y tế, công nghệ sinh học và du lịch văn hóa với cái nhìn tổng thể về xã hội. Cụ thể: sử dụng CNTT để hiện đại hóa chính quyền, cải thiện dịch vụ cho người dân và tăng cường sự tham gia của công dân. Thứ hai là việc xây dựng và tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Thứ ba là cải thiện tính di chuyển và khả năng tiếp cận. Ông Francisco Cuenca cũng tập trung giới thiệu nhiều về 2 sáng kiến là thu gom chất thải sinh hoạt và khả năng tiếp cận của Granada trong quá trình xây dựng đô thị thông minh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên