Đồ treo thùng mủ khi vận chuyển

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

 Xuất phát từ thực trạng, việc vận chuyển mủ cao su sau khi trút đem ra dàn tăng để đổ mủ lên xe chở về nhà máy chế biến gặp khó khăn, bạn Võ Minh Thi (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đã có ý tưởng mang tên “Đồ treo thùng mủ khi vận chuyển”.

Được biết, đoạn đường vận chuyển mủ ra dàn tăng của công nhân là đường lô (đường dàn thùng) có nhiều rễ cây, mặt đường lồi lõm theo địa hình vườn cây nên vận chuyển rất khó khăn, dễ bị té ngã, đổ mủ gây thất thoát làm ảnh hưởng đến sản lượng, Võ Minh Thi đã đưa ra giải pháp móc treo thùng mủ với mục đích là hạn chế tai nạn lao động trong quá trình vận chuyển, tránh thất thoát mủ. Móc này sử dụng một thanh sắt vuông dài khoảng 70cm, khoét rãnh ở 2 đầu và hàn thêm 2 cái chốt khóa. Khi sử dụng thì cột thanh sắt vào gác ba ga, treo 2 thùng mủ 2 bên và chốt khóa ở 2 đầu lại. Cách này có thể áp dụng cho tất cả công nhân khai thác. Hiệu quả mang lại là công nhân hạn chế được rủi ro té ngã, không gây thất thoát mủ, không xảy ra tai nạn lao động trong quá trình vận chuyển; giúp công nhân luôn hoàn thành kế hoạch sản lượng.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên