Đỗ Việt Dũng: Thầy giáo yêu nghề

Cập nhật: 16-11-2017 | 08:23:16

Là sinh viên trường Đại học Giao thông - Vận tải, sau khi tốt nghiệp đại học, Đỗ Việt Dũng (ảnh) không chọn ngay con đường giảng dạy, hay đầu quân cho công ty mà tiếp tục “chinh phục” tấm bằng thạc sĩ. Học xong, Dũng về công tác tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An. Mới 2 năm giảng dạy nhưng Dũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng, trong đó có giải nhất tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục dạy nghề tỉnh Bình Dương lần thứ IX năm 2017.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đối với thầy Đỗ Việt Dũng là nụ cười hiền và cách giảng bài thu hút khi tham gia hội giảng. Để học trò của mình tiếp thu bài thầy Dũng vừa giảng lý thuyết vừa đưa mô hình tự sáng tạo của mình để các em hiểu về các nguyên lý. Bài giảng “Lắp mạch điện đảo chiều quay gián tiếp động cơ không đồng bộ 3 pha rôto lồng sóc” của thầy đã chinh phục Ban giám khảo để đoạt giải nhất nhóm nghề Điện tử - Cơ điện tử. Thầy Dũng kể, để đạt được giải cao tại hội thi, thầy đã chuẩn bị bài giảng từ 3 tháng trước. Bài giảng của thầy Dũng có hội đồng cố vấn của trường xem xét, góp ý sau mỗi lần giảng thử. Chính vì vậy đến ngày dự thi, Dũng không hề cảm thấy lo lắng mà đầy tự tin để thể hiện một cách tốt nhất giúp học trò nghe, hiểu nhanh nhất.

Ngoài giải nhất hội giảng lần này, thầy Dũng đoạt giải nhất hội thi thiết bị đào tạo nghề tự làm tỉnh năm 2016. Cũng trong năm 2016, thầy Dũng đoạt giải ba hội thi thiết bị đào tạo nghề tự làm toàn quốc. “Đối với một giảng viên ngoài tham gia giảng dạy cũng nên nghiên cứu, sáng tạo những mô hình hay để ứng dụng trong bài giảng và ứng dụng thực tế. Khi được cùng học sinh, sinh viên vừa học, vừa làm bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, đồng thời giúp học trò của mình tiếp thu bài nhanh nhất”, thầy Dũng chia sẻ.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X