Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phú Mỹ, TP.TDM và thị xã Thuận An

Cập nhật: 03-10-2014 | 15:35:27

(BDO) Sáng 3-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Mỹ, TP.TDM trước kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phú Mỹ. Ảnh: Q.CHIẾN

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, các nội dung thông qua tại kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, bà con cử tri phản ánh một số dự án trong diện giải tỏa, đền bù vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, đề nghị nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới con em của người có công với cách mạng, các ngành chức năng cần có biện pháp chế tài đối với các loại tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ĐBQH đã giải đáp một số ý kiến và ghi nhận tất cả kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Lê Hữu Phước và Mai Hữu Tín đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Lái Thiêu, Bình Hòa, Vĩnh Phú và Bình Nhâm, thị xã Thuận An trước kỳ họp lần thứ VIII (ảnh).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường đã trình bày các ý kiến về vấn đề giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng còn chậm; cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn; xây dựng thêm nhiều trường học, bệnh viện phục vụ người dân…

Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND thị xã Thuận An, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Mai Hữu Tín, Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, công chức, viên chức thị xã Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, cán bộ công chức, viên chức đã nêu tình hình ban hành chính sách chưa nhất quán, chính sách thuế, thủ tục hải quan thay đổi liên tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp; nghị định và luật chưa đồng bộ, chưa có quy định cụ thể về mức phạt về việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng và việc thu phí giao thông đường bộ khiến cán bộ, chiến sĩ công an khó xử lý các trường hợp vi phạm....

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, các kiến nghị khác các đại biểu sẽ chuyển đến các ngành chức năng để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

KIM HÀ-N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên