Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương: Một năm nhìn lại

Cập nhật: 09-01-2015 | 10:56:35

Năm 2014 vừa qua, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó, đoàn đã thực hiện nhiều chương trình phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh đón Xuân Giáp Ngọ 2014 và nhiều sự kiện quan trọng khác trong năm.

Tiết mục “Bình Dương - Thành phố ban mai” của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh. Ảnh: MINH HIẾU

Bên cạnh các chương trình biểu diễn thường kỳ, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương còn thực hiện các chương trình đặc biệt chào mừng những sự kiện lớn của tỉnh, như: Chương trình ca nhạc hướng về biển đảo quê hương phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương; chương trình sân khấu hóa dàn dựng công phu kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Đón tết cùng công nhân xa quê” là hoạt động có ý nghĩa lớn đã được đoàn thực hiện trong nhiều năm qua. Chương trình không chỉ thỏa mãn được nhu cầu thụ hưởng âm nhạc trong lực lượng công nhân, mà còn là món quà tinh thần ấm áp nghĩa tình của tập thể đoàn dành tặng những người lao động đang sống xa quê, không có điều kiện đoàn tụ cùng gia đình trong ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Theo ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương, chương trình nghệ thuật “Đón tết cùng công nhân xa quê” Tết Ất Mùi 2015 sắp tới được dàn dựng công phu, hoành tráng hơn những năm trước, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một món quà tinh thần trọn vẹn trong những ngày đầu năm.

Được hỏi về những chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích các thành viên gắn bó với đoàn trong thời gian tới, ông Phạm Đắc Hiến cho biết: “Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh có 20 biên chế và 27 hợp đồng. Nhờ chính sách đãi ngộ của tỉnh dành cho đoàn đang ở mức cao, nên hầu hết ca sĩ, diễn viên, nhạc công… đều yên tâm công tác và cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Không những thế còn có người tự bỏ tiền và thời gian để tiếp tục nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu chuyên môn ngày càng cao của đoàn”.

Năm 2015 được dự báo sẽ là một năm “vất vả” đối với Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh. Bởi năm nay, Bình Dương sẽ cùng cả nước đồng loạt kỷ niệm nhiều sự kiện quan trọng. Ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo và tập thể đoàn đã gấp rút lên kế hoạch dàn dựng các chương trình phục vụ quần chúng.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến cho biết thêm, tuy khối lượng công việc nhiều, nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết và tình yêu nghề nghiệp, tập thể Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh sẽ quyết tâm, đồng lòng xây dựng đoàn vững mạnh và ngày càng có nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng cao để phục vụ khán giả.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên