Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh: Đưa tiếng hát về vùng quê

Cập nhật: 13-11-2014 | 11:08:30

Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc (CMNDT) tỉnh đã và đang tổ chức các chuyến lưu diễn để phục vụ cho thanh niên công nhân và bà con ở những vùng quê trong tỉnh.

Đồng hành cùng Đoàn CMNDT tỉnh trong những chuyến lưu diễn, chúng tôi mới thấy được lòng yêu nghề, yêu người của các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nơi đây. Không quản ngại đường sá xa xôi, những chuyến xe chở các diễn viên trong Đoàn CMNDT tỉnh vẫn khởi hành đều đặn mỗi ngày để đưa tiếng hát về vùng quê. Ngồi trên xe, ai nấy đều háo hức mong nhanh đến điểm biểu diễn để được phục vụ món ăn tinh thần cho người dân.

Tiết mục hát múa “Thành phố xanh” do các diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn tại xã An Thái, huyện Phú Giáo

Đúng 19 giờ, khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, cả đoàn mở màn chào khán giả đầy sôi động với tiết mục hát múa “Thành phố xanh”,ca ngợi Bình Dương, một thành phố trẻ năng động. Tiếp nối là những bài ca dạt dào cảm xúc của hậu phương hướng về những người lính đảo đang ngày đêm canh giữ biển trời cho Tổ quốc và Hoàng Sa, Trường Sa như một phần thân thể không thể tách rời của nước Việt Nam. “Đã lâu rồi tôi chưa có dịp xem chương trình nghệ thuật hay và đặc sắc như thế này. Các ca sĩ, diễn viên ở Đoàn CMNDT tỉnh ca hát, biểu diễn trẻ trung và chuyên nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thêm (ấp Phú Thịnh 1, xã An Thái, huyện Phú Giáo) vui mừng cho biết.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn CMNDT tỉnh, cho biết: “Để nâng cao chất lượng chương trình của các buổi diễn, Đoàn CMNDT tỉnh đã mời một số biên đạo có tên tuổi am hiểu về Bình Dương dàn dựng và tập luyện cho các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ. Sau khi ra mắt chương trình báo cáo hội đồng thẩm định nghệ thuật của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn đã đầu tư, trau chuốt và chỉnh sửa lại một số hạn chế trong các tiết mục để biểu diễn. Theo đó, chương trình biểu diễn của Đoàn CMNDT tỉnh đã có thêm nhiều sắc màu, vừa vui tươi sôi động, vừa êm ả sâu lắng, tạo nhiều hiệu ứng nghệ thuật độc đáo”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên