Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 19-08-2017 | 16:09:07

(BDO) Sáng 19-8, Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nội dung làm việc của Đoàn cán bộ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là tìm hiểu về kết quả hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật và công tác giám sát, phản biện xã hội. Báo cáo với đoàn, đồng chí Bùi Thành Đô, Trưởng ban Dân chủ - pháp luật MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan đến tư vấn pháp luật, công tác giám sát về tư pháp, công thác thi hành pháp luật liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo; tư vấn và tham gia góp ý xây dựng các dự thảo Luật, pháp lệnh của Quốc hội đã được thực hiện tốt. Về công tác giám sát và phản biện theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị đã được MTTQ các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện tương đối tốt.


Toàn cảnh buổi làm việc

Trong đó, những vấn đề liên quan đến quyền và lợi của nhân dân, những bức xúc nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm, như: Giám sát kết quả thực hiện Luật tiếp công dân và luật khiếu nại, tố cáo; giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa; giám sát việc thực hiện dân chủ tại địa phương đã đi vào chiều sâu và thiết thực hơn. Việc phản biện xã hội, là lĩnh vực tương đối mới, việc triển khai thực hiện và giám sát trên thực tế còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế, như: Chính quyền và Sở, Ngành có nhiều đề án, chương trình, nội dung phản biện; hoạt động giám sát mang tính hình thức, nội dung giám sát chưa trọng tâm... Cũng trong buổi làm việc, đại diện MTTQ Việt Nam TP.TDM đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội và hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật tại địa phương.

Thay mặt đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Ngô Sách Thực đánh giá cao công tác thực hiện và kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Dương về việc giám sát, phản biện xã hội; hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật. Đồng thời, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã góp ý một số nội dung xoay quanh hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật để tỉnh Bình Dương thực hiện tốt hơn, sâu sát hơn.

H.PHƯỚC - C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên