Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương: Thực hiện hiệu quả các phong trào xung kích

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:41:01

Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) là Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Hiện Đoàn cơ sở Cục HQBD có trên 180 đoàn viên sinh hoạt tại 11 chi đoàn trực thuộc. Những năm qua, song song với công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn cơ sở Cục HQBD đã thực hiện nhiều phong trào xung kích góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Cục HQBD tham gia “Chương trình 30 phút vì môi trường”

Anh Nguyễn Đồng Tiến, Bí thư Đoàn cơ sở Cục HQBD cho biết, thời gian qua, Đoàn cơ sở đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên.

Đoàn viên Đoàn cơ sở Cục HQBD là lực lượng thường xuyên phải thực hiện các hoạt động liên quan đến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, vì vậy, các thông tin, chính sách mới liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước đều được được tuyên truyền, phổ biến kịp thời đến. Việc tiếp cận chủ trương, chính sách mới giúp cho việc giải quyết thủ tục hải quan của phía cơ quan Hải quan và doanh nghiệp xuất nhập khẩu được thuận lợi, nhanh chóng, không để xảy ra ách tắc. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở phối hợp với công đoàn, chính quyền vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt phong trào “8 giờ làm việc vàng ngọc”, “làm hết việc chứ không hết giờ”, tình nguyện giải quyết công việc tồn đọng vào ngày cuối tuần, giải quyết thủ tục vào ngày nghỉ lễ, tết theo yêu cầu của doanh nghiệp… Đoàn cơ sở Cục HQBD còn duy trì hiệu quả hoạt động của Tổ tư vấn và giải đáp trực tuyến, trả lời hàng trăm câu trả lời của doanh nghiệp nhanh chóng.

Nhiều năm liền Đoàn cơ sở Cục HQBD luôn đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc, năm 2010, 2011, 2013 được tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối, năm 2014 đang được đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Song song với hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, Đoàn cơ sở còn tích cực xung kích xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị với việc triển khai rộng rãi công trình thanh niên “Văn minh công sở - nét đẹp người đoàn viên” tại các chi đoàn trực thuộc bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: tham mưu thành lập Tổ xung kích bảo vệ môi trường, góp phần giữ gìn vệ sinh trụ sở cơ quan “Xanh - sạch - đẹp - văn minh”; trong ứng xử, giải quyết thủ tục cho khách hàng thì thực hiện nghiêm tuyên ngôn phục vụ khách hàng của ngành Hải quan là “Chuyên nghiệp - minh bạch - hiệu quả”, quy tắc ứng xử của ngành Hải quan…

Anh Nguyễn Đồng Tiến, Bí thư Đoàn cơ sở Cục HQBD cho biết, một trong những phong trào xung kích thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên đó là xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các bạn đoàn viên luôn tích cực trong các hoạt động hướng về cộng đồng tại địa bàn trong tỉnh và các vùng biên giới: Từ năm 2012, thực hiện ký kết nghĩa với Phường đoàn Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), hai cơ sở đoàn thường xuyên có các hoạt động hướng về cộng đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, Đoàn cơ sở đã phối hợp với công đoàn cục xây tặng ít nhất 1 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ Trường Sa - Hoàng Sa, xây dựng Đài tưởng niệm đường 9 tại Quảng Trị …

 

 TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên