Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 26-07-2016 | 11:33:25

(BDO) Sáng 26-7, đoàn công tác liên ngành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản và thu hút đầu tư… Theo đó, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) tăng 7,74% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 70.068 tỷ đồng, tăng 21,3%. Từ đầu năm đến ngày 15 – 07, tỉnh đã thu hút hơn 1,24 tỷ USD. Trong đó, có 141 dự án đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký hơn 815 triệu USD và 17 dự án điều chỉnh tăng vốn. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 2.728 dự án đầu tư nước ngoài với tổng nguồn vốn 24,9 tỷ USD.


Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có một số kiến nghị đến Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp triển khai đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông của vùng theo quy hoạch để xóa bỏ những “nút thắt”, khai thác hết hiệu quả đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội liên vùng. Địa phương cũng đã kiến nghị Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ tăng cân đối, điều chỉnh tăng các nguồn vốn đầu tư trung hạn 5 năm 2016  - 2020 và giữ ổn định tỷ lệ điều tiết về ngân sách Trung ương trong thời kỳ 10 năm đế tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch trung và dài hạn đáp ứng nhu cầu và tiềm năng phát triển của tỉnh…

Trên cơ sở đánh giá tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và những kiến nghị của địa phương, ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng vừa qua. Bình Dương là địa phương dẫn đầu về môi trường đầu tư và có nhiều vượt trội trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chia sẻ những khó khăn của địa phương về áp lực hạ tầng, an sinh xã hội…để báo cáo, tham mưu Chính phủ có sự điều chỉnh kịp thời sát với thực tế để Bình Dương tiếp tục có sự phát triển và hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng của cả nước.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên