Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 19-08-2016 | 11:27:34

(BDO) Sáng 19 – 8, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.


Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh; tình hình quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương; báo cáo chủ trương đầu tư dự án Lâm nghiệp công nghệ cao, công nghệ phụ trợ phục vụ sản xuất tại phía Nam. Hiện nay, tổng diện tích rừng và đất rừng lâm nghiệp của tỉnh sau khi cắm mốc, đo đạt bản đồ địa chính hơn 10.689 ha. Trong đó có 3.652 ha rừng phòng hộ, 7.036 ha rừng sản xuất.

Đối với dự án công nghệ cao, công nghệ phụ trợ phục vụ sản xuất được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Lâm nghiệp. Theo đó, đoàn công tác đã chọn Bình Dương làm nơi triển khai dự án. Địa điểm dự kiến triển khai dự án là tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên. Diện tích đất dự kiến quy hoạch khoảng 150 ha đất tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Nông lâm Nam Bộ.

Tại buổi làm việc, Ông Mai Hùng Dũng đồng ý về mặt ý tưởng đối với việc chọn Bình Dương làm nơi triển khai đầu tư dự án Lâm nghiệp công nghệ cao, công nghệ phụ trợ phục vụ sản xuất tại phía Nam.Tuy nhiên dự án này tương đối mới, vẫn chưa hoàn thiện về một số nội dung về việc quy hoạch sử dụng đất, chủ trương đầu tư và cần góp ý cùng lấy ý kiến các ngành để đi đến  thống nhất.

Kết luận tại buổi làm việc, Ông Hà Công Tuấn đánh giá cao công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ông ghi nhận những ý kiến kiến nghị của tỉnh và đề nghị tỉnh tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp; tiếp tục quan tâm đến việc bảo vệ và phát triển rừng trong những năm tiếp theo.

 

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên