Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân: Tổ chức lễ tượng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên biển

Cập nhật: 05-01-2017 | 20:15:59

Sáng 5-1, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và 35 cán bộ, phóng viên báo, đài trong nước trên con tàu 264 đã tổ chức lễ dâng hương tượng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 Lễ dâng hương tượng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

 

Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác cho biết suốt gần 30 năm hình thành Cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, nhiều thế hệ chiến sĩ từ mọi miền đất nước đã gác lại những tình cảm riêng tư để lên đường làm nhiệm vụ tại đây. Trong quá trình công tác, các chiến sĩ không ngại khó khăn gian khổ, vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quôc giao phó. Tuy nhiên, trong quá trình ấy có những tấm gương đã anh dũng hy sinh thân mình tại nơi đầu sóng ngọn gió phía Nam của Tổ quốc.

 Phóng viên Báo Bình Dương dâng hương tượng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

  Phóng viên Thạch Thị Sốc Kha, Đài PT-TH Trà Vinh bùi ngùi xúc động trước nghi thức thả vòng hoa tưởng niệm

 

 Nghi thức thả vòng hoa tại lễ dâng hương tượng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Trong không khí trang nghiêm, lễ dâng hương tượng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc được tổ chức tuy đơn giản nhưng không kém phần trang trọng. Khúc nhạc “Hồn tử sĩ” vang lên giữa biển trời Tổ quốc, một phút trang nghiêm tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã mãi nằm xuống vì biển trời quê hương.

Trước anh linh anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn công tác thành tâm thể hiện tấm lòng và quyết tâm của những người ở hậu phương đất liền cũng như ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc, nguyện đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng toàn dân xây dựng hậu phương vững chắc, để các đảo và Nhà giàn DK1 mãi hiên ngang, sừng sững như những pháo đài nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên