Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở làm việc với Thị ủy Thuận An

Cập nhật: 08-05-2015 | 09:03:16

Sáng 7-5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở do bà Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thị ủy Thuận An về công thực hiện QCDC ở cơ sở. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Thị ủy Thuận An.

Trong thời gian qua, việc thực hiện QCDC cơ sở ở địa phương đã làm cho quyền dân chủ của nhân dân tại TX.Thuận An ngày càng được phát huy trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Các mô hình tự quản, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội phát triển đã góp phần gìn giữ trật tự ở địa phương. Khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, hệ thống chính trị được kiện toàn, củng cố. Việc thực hiện tốt QCDC đã làm thay đổi phương thức lãnh đạo của Đảng, phong cách làm việc của cán bộ công chức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, hoạt động của cả hệ thống chính trị được kịp thời củng cố. QCDC gắn với cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, thực hiện công khai, thông báo các nội dung liên quan đến nhân dân, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, hòa giải đúng quy định, bảo đảm dân chủ trên cơ sở giữ vững nguyên tắc quy định của pháp luật…

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện QCDC của TX.Thuận An; đồng thời chỉ rõ TX.Thuận An cần khắc phục những khó khăn, hạn chế để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác này.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên