Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở làm việc với Bình Dương

Cập nhật: 08-05-2015 | 15:26:22

(BDO) Sáng 8-5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do bà Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương. Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở làm việc với Bình Dương

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở tại Bình Dương đã được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp trong tỉnh quán triệt sâu rộng đến từng địa phương, đơn vị; được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Thực tiễn cho thấy thực hiện QCDC ở cơ sở là chủ trương đúng đắn, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong hệ thống chính trị cũng như trong xã hội; tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sách vững mạnh. Việc thực hiện QCDC đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện dân chủ để nhân dân hiểu rõ hơn quyền được biết, được bàn, được quyết định, được làm và được giám sát...; khơi dậy tiềm năng, nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong phát triển địa phương; tác động tích cực đến đoàn kết nội bộ, động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Bích Thủy đánh giá cao kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở của Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến QCDC, tập trung vào các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp; rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy chế, quy định đã ban hành cho phù hợp với quy định mới của pháp luật; ban hành quy chế đối thoại, quy định tiếp thu ý kiến; tổ chức thực hiện tốt Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, tố cáo…

CaoSơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên