Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 04-12-2015 | 08:38:50

Chiều 3-12, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” và Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Đồng chí Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Minh Giao (đứng), Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn Ảnh: XUÂN THI

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua triển khai, quán triệt và thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn học nghệ thuật (VHNT) trong tình hình mới có nhiều chuyển biến, thể hiện rõ nét qua việc nhiều địa phương, đơn vị có sự quan tâm đầu tư nhiều hơn cho hoạt động VHNT. Đặc biệt, lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh nhà rất phấn khởi trước sự quan tâm lãnh đạo kịp thời và thiết thực của Đảng đối với hoạt động VHNT. Đây là động lực để lực lượng văn nghệ sĩ phấn khởi sáng tác, đưa VHNT tỉnh nhà tiếp tục có bước phát triển mới.

Đối với Nghị quyết 33, sau khi triển khai quán triệt ở cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh đã xây dựng đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị - tư tưởng, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa… Tỉnh cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức, cá nhân thực hiện chủ trương xã hội hóa trong tổ chức hoạt động, xây dựng và phát triển văn hóa, từng bước chuyển sang cơ chế thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức hoạt động, tổ chức bộ máy, biên chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp văn hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định Tỉnh ủy Bình Dương đã nghiêm túc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 23 và Nghị quyết 33, nhờ đó hoạt động văn hóa văn nghệ của tỉnh tăng cả về số lượng và chất lượng. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ mong muốn Bình Dương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế để thực hiện có hiệu quả cao nhất các nghị quyết của Trung ương về VHNT.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên