Đoàn công tác của Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội làm việc tại Bình Dương: Tiếp tục đóng góp để Luật Xây dựng (sửa đổi) sớm được ban hành

Cập nhật: 23-04-2013 | 00:00:00

Ngày 22-4, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH, CN & MT) của Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN & MT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về việc khảo sát phục vụ thẩm tra Dự án Luật Xây dựng (sửa đổi) và giám sát chuyển giao công nghệ. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Ngọc Đáng cùng các sở, ngành liên quan.  

 Đoàn công tác của Ủy ban KH, CN & MT của Quốc hội làm việc tại tỉnh Bình Dương

Thời gian qua, Luật Xây dựng năm 2003 là một trong những luật được ban hành sớm nhất trong lĩnh vực có liên quan tới đầu tư xây dựng. Luật này có phạm vi bao quát rộng, có vai trò rất quan trọng và đã đóng góp hiệu quả vào việc tạo lập môi trường pháp lý, tăng cường năng lực quản lý Nhà nước (QLNN) trong một giai đoạn tương đối dài. Tuy nhiên, hiện nay Luật Xây dựng không còn đáp ứng được yêu cầu QLNN vì các lý do chủ yếu như: Tình trạng trùng lắp, chồng chéo hoặc mâu thuẫn giữa các quy định của Luật Xây dựng với các văn bản pháp luật được ban hành về sau vẫn còn như: Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị... Các hạn chế, bất cập của Luật Xây dựng và các văn bản dưới luật đã dẫn đến tình trạng chính các cơ quan Nhà nước cũng gặp khó khăn trong việc áp dụng luật để thực hiện chức năng QLNN.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có một số kiến nghị cụ thể với Đoàn công tác, Ban soạn thảo luật giải quyết những khó khăn vướng mắc của địa phương. Thay mặt Đoàn công tác, ông Phan Xuân Dũng đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương và mong rằng tỉnh Bình Dương tiếp tục có những ý kiến đóng góp để Luật Xây dựng (sửa đổi) được hoàn chỉnh hơn khi ban hành.

PHƯƠNG HÙNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên