Đoàn công tác Học viện Chính trị khu vực II làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương

Cập nhật: 14-04-2021 | 14:19:06

(BDO) Sáng 14-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Học viện Chính trị khu vực II do ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những nội dung trong phối hợp thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, với những bước chuẩn bị từ rất sớm, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở và sự phối hợp nhịp nhàng, hiệp đồng tác chiến chặt chẽ, trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị tạo nên sức mạnh tổng hợp, toàn bộ hoạt động chống phá, phá hoại của các phần tử phản động đều được tỉnh Bình Dương nắm chắc và chỉ đạo xử lý kịp thời, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. 

Công tác tuyên truyền được tập trung và đi vào thực chất, có chiều sâu. Tỉnh đặc biệt chú trọng công tác nắm dư luận xã hội thông qua nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin để kịp thời có giải pháp xử lý. Tổ Thư ký giúp việc của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đã phát động 148 đợt tác chiến đấu tranh và tháo gỡ thành công nhiều tin, bài xấu, độc trên mạng xã hội. Cùng với đó, thành lập nhiều trang, nhóm tuyên truyền công khai trên mạng xã hội nhằm đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Sắp tới, nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ, lan tỏa mạnh mẽ, phát huy thế mạnh của từng đơn vị, Học viện Chính trị khu vực II sẽ trao đổi với một số tỉnh, thành, đơn vị trong vùng Đông Nam bộ để thống nhất ký kết Quy chế phối hợp trong thực hiện Nghị quyết số 35. Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, việc phối hợp cử viên chức của Học viện Chính trị khu vực II đi nghiên cứu dài hạn tại địa phương…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh cảm ơn Học viện Chính trị khu vực II đã tích cực hỗ trợ cho tỉnh trong công tác đào tạo cán bộ và mong muốn Học viện phối hợp với tỉnh tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng lãnh đạo quản lý, cập nhật kiến thức sau Đại hội Đảng; tăng cường đội ngũ giáo viên có chất lượng để hỗ trợ trường Chính trị tỉnh. Bình Dương thống nhất việc ký kết Quy chế phối hợp giữa Học viện Chính trị khu vực II và các đơn vị tại các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ trong thực hiện Nghị quyết số 35. Qua đó tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên