Đoàn công tác Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ Quốc gia làm việc với tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 21-08-2015 | 18:31:01

(BDO) Chiều 21-08, Đoàn công tác Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ Quốc gia (HĐCSKH-CN) do GS.TS Hoàng Văn Phong, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH-CN, Chủ tịch HĐCSKH-CN Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao KH-CN vào sản xuất kinh doanh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

 

KH-CN được coi là “then chốt” trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, trên cơ sở đó, hoạt động nghiên cứu khoa học – phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh, trong giai đoạn 2011 – 2015, đã triển khai mới 48 nhiệm vụ, đánh giá nghiệm thu 104 nhiệm vụ. Các nhiệm vụ KH-CN được triển khai đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả quản lý trên các lĩnh vực và đóng góp của KH-CN vào tăng trưởng kinh tế tỉnh thông qua chỉ số yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) là 26,05%.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015, tính đến tháng 6/2015 tỉnh đã hỗ trợ 525 triệu đồng cho 162 tổ chức, cá nhân. Đã cấp 1.920 văn bằng sở hữu công nghiệp, trong đó có 1.808 nhãn hiệu, 04 nhãn hiệu tập thể, 110 kiểu dáng công nghiệp, 01 giải pháp hữu ích và 12 sáng chế cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm khẳng định, trong thời gian qua, công tác KH-CN tỉnh Bình Dương đã phát huy hiệu quả và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Nhiều ứng dụng KH-CN phát huy hiệu quả như ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh, phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ thống nhất từ cấp tỉnh đến cấp huyện...Ông cũng đề nghị HĐCSKH-CN Quốc gia cần có những điều chỉnh chính sách để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân triển khai, nghiên cứu KH-CN, trong đó cần điều chỉnh khoản chi và sử dụng kinh phí thực hiện nhiệm vụ KH-CN, ưu đãi cho việc tư vấn chuyển công nghệ, xây dựng các mạng lưới sàn giao dịch công nghệ để giúp doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận và đổi mới KH-CN...

Qua buổi làm việc, GS.TS Hoàng Văn Phong đánh giá cao kết quả triển khai KH-CN của tỉnh Bình Dương, nhiều kết quả nhiệm vụ KH-CN đã phát huy được tính thực tế và phát huy hiệu quả trong quản lý, sản xuất. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Hội đồng sẽ tiếp thu và trình Thủ tướng Chính phủ để điều chỉnh các chính sách KH-CN phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Hoàng Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên