Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác phòng chống thiên tai dọc sông Đồng Nai

Cập nhật: 17-08-2015 | 15:53:54

(BDO) Sáng 17-8, ông Trần Thanh Liêm, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi khảo sát công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và hệ thống bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai. Cùng đi có Ban Kinh tế ngân sách – HĐND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh…


Toàn cảnh buổi làm việc sau khi đi khảo sát

Đoàn công tác tiến hành khảo sát, kiểm tra nắm thực tình hình 6 điểm sạt lở ở TX. Tân Uyên, 11 điểm ở huyện Bắc Tân Uyên, khảo sát và kiểm tra hoạt động của các bến bãi ven sông và hình hình khai thác cát trên sông. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc đánh giá thực tế công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của các địa phương và người dân ven sông Đồng Nai để có kế hoạch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra.


Đoàn công tác khảo sát bằng canô chuyên dụng dọc sông Đồng Nai

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương ở khu vực có điểm sạt lở cần khẩn trương tiến hành công tác di dời, triển khai bồi thường đầy đủ theo luật định cũng như có phương án tổng thể triển khai kế hoạch xây dựng bờ bao sớm nhất. Đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, thông tin đến nhân dân về bản đồ xả lũ để có sự chủ động phòng chống thiên tai kịp thời.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn giao thông cũng như việc quy hoạch hợp lý hệ thống bến thủy nội địa. Ông đặc biệt lưu ý việc xử lý nghiêm, triệt để các bè nuôi cá khu ven sông cũng như tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên