Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh khảo sát công tác phòng chống thiên tai dọc sông Đồng Nai

Cập nhật: 07-06-2016 | 10:56:10

(BDO) Sáng 7-6, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi khảo sát công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và hệ thống bến thủy nội địa trên sông Đồng Nai. Tham gia đoàn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường…

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương sau khi tiến hành buổi kiểm tra, giám sát dọc sông Đồng Nai.

Theo đó, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế tình hình các điểm sạt lở và hoạt động của các bến bãi ven sông; tình hình khai thác cát trên sông Đồng Nai. Hiện tại, dọc sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn TX.Tân Uyên và Bắc Tân Uyên có tổng cộng 18 điểm sạt lở, 174 hộ dân có nhà nằm trong vùng nguy cơ sạt lở.

Đoàn công tác khảo sát bằng ca nô chuyên dụng dọc sông Đồng Nai.

Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc đánh giá thực tế công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của các địa phương và người dân ven sông Đồng Nai để có kế hoạch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các địa phương ở khu vực có điểm sạt lở cần khẩn trương tiến hành công tác di dời, triển khai bồi thường đầy đủ theo luật định; tiến hành trồng cây ven sông để giữ đất bằng kinh phí phòng chống lụt bão; kiên quyết xử lý và dẹp bỏ tình trạng khai thác cát trên sông; đồng thời tiến hành xây dựng, đẩy mạnh việc tuyên truyền, thông tin đến mọi tầng lớp người dân về bản đồ xả lũ để có sự chủ động phòng chống thiên tai kịp thời.

Một điểm sạt lở tại huyện Bắc Tân Uyên.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên