Đoàn công tác thăm, chúc tết và tặng quà tại nhà giàn DK1/2 và DK1/18

Cập nhật: 05-01-2017 | 16:09:32

(BDO) Ngày 4-1, ngày thứ 4 của hải trình tới thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, đoàn công tác gồm lãnh đạo, chỉ huy Vùng 2 Hải quân và cán bộ, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước tới khu vực thuộc 2 nhà giàn DK1/2 và DK1/18. Đây là nhà giàn thứ 3 và thứ 4 trong số 10 nhà giàn đoàn ghé thăm, chúc tết và tặng quà nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017.

Nhà giàn DK1/2 gồm 2 nhà được kết nối với nhau bằng hệ thống thang giúp việc di chuyển qua lại dễ dàng


Nhà giàn DK1/18 sừng sững trên vùng biển ở thềm lục địa phía Nam

Hợp sức đưa quà tết lên ròng rọc

Những túi quà đem hơi ấm và tình cảm từ đất liền giúp các cán bộ, chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển trời và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc

Công việc buộc neo tàu vào nhà giàn và thiết lập hệ thống ròng rọc rất khó khăn trong lúc biển động mạnh

Trưởng đoàn công tác trên tàu 264 gửi lời chúc từ đất liền tới cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1

Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn, đoàn không thể trực tiếp lên thăm, chúc tết và tặng quà tận tay cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 2 nhà giàn kể trên nên buộc phải sử dụng phương án “chúc tết qua loa phóng thanh, tặng quà qua dây”. Theo đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác trên tàu 264, để bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của mọi người, chỉ khi sóng dưới cấp 5 mới có thể đưa người lên nhà giàn theo hình thức dùng ròng rọc hoặc từ ca-nô leo lên hệ thống thang. Do thời điểm cuối năm thường có sóng to gió lớn, nên nhiều đoàn công tác không lên được bất cứ nhà giàn nào.

Theo dự báo thời tiết cũng như kinh nghiệm đi biển, trong những ngày tới, nhiều khả năng sóng sẽ dịu bớt, hy vọng đoàn công tác sẽ lên thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà ít nhất 1 nhà giàn trong khu vực nhà giàn DK1.

XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
nhà giàn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên