Đoàn công tác Trung ương khảo sát thủ tục hành chính tại Bình Dương

Cập nhật: 20-09-2017 | 23:31:23

Chiều 19-9, Đoàn công tác Trung ương do ông Trần Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật chủ trì làm việc với Cục Thi hành án dân sự, Sở Tư pháp về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và lấy ý kiến đối với phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp. Đoàn công tác chủ yếu tập trung lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Riêng nội dung cho ý kiến phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp ở 2 lĩnh vực là việc thực thi phương án đơn giản hóa TTHC liên quan đến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 và TTHC liên quan đến đăng ký giao dịch bảo đảm.

Đại diện Sở Tư pháp đã góp ý và kiến nghị với Đoàn công tác nhiều vấn đề liên quan đến việc quy định TTHC trong Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước sẽ có hiệu vào ngày 1-7-2018 và các TTHC liên quan đến đăng ký giao dịch bảo đảm theo Nghị định số 102/2017/ NĐ-CP của Chính phủ về Đăng ký biện pháp bảo đảm sẽ có hiệu lực ngày 15-10-2017.

HIẾU TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên