Đoàn công tác Trung ương kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Bình Dương

Cập nhật: 12-09-2014 | 19:27:22

(BDO) Ngày 12-9, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) Trung ương do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác PCTN tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN (đứng) kiểm tra công tác PCTN tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương

Tỉnh Bình Dương có gần 1,3 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm khoảng 72% dân số trong toàn tỉnh. Hiện Bảo hiểm Xã hội tỉnh đang quản lý trên 7.421 doanh nghiệp và đơn vị với trên 700 ngàn người tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp.

Theo BHXH tỉnh, trong thời gian qua các biện pháp PCTN được chú trọng chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, ngăn ngừa vi phạm tham nhũng trong cơ quan. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm thực hiện tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giải quyết công việc liên quan đến người lao động và đơn vị, doanh nghiệp…

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao nỗ lực của Bảo hiểm xã hội Bình Dương đồng thời ông lưu ý lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác PCTN trong ngành; thực hiện việc nêu gương của người đứng đầu cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với nhân viên nhằm ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến tham quan thành phố mới Bình Dương; thăm Trung tâm hành chính tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung đã tiếp và hướng dẫn đoàn thăm tòa nhà Trung tâm hành chính, khu hành chính mở, Trung tâm hội nghị và triển lãm…

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá cao về tính hiện đại và tiện ích của công trình Trung tâm hành chính tỉnh cũng như thành phố mới nói chung.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên