Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế tại Bình Dương

Cập nhật: 07-12-2011 | 00:00:00

Chiều qua (6-12), đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban ngành để phục vụ nghiên cứu đề tài “Mô hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thời kỳ hậu khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu”.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao về mô hình phát triển của Bình Dương cũng như tốc độ tăng trưởng trong thời gian qua. Đồng thời, đưa ra một số đề xuất cần tìm hiểu và nghiên cứu như vấn đề lao động, chuyển giao công nghệ, phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ, giáo dục, y tế, năng lực quản lý, cơ chế chính sách và hướng phát triển của Bình Dương... Gợi mở với đoàn về quá trình phát triển của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, tỉnh đã xác định trọng tâm là phát triển hạ tầng giao thông để kêu gọi đầu tư, chủ động xây dựng hạ tầng trước, mời gọi đầu tư sau. Giai đoạn hiện nay, tỉnh vẫn phát triển công nghiệp nhưng ưu tiên công nghiệp công nghệ cao, đồng thời tập trung phát triển thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế. Trong những năm qua, doanh nghiệp Nhà nước luôn làm chủ đạo trong đầu tư phát triển hạ tầng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế. Hàng năm, tỉnh đều có đánh giá cụ thể các vấn đề về doanh nghiệp, đồng thời có các chương trình hành động để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển như: lao động, an ninh trật tự, môi trường...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cho biết thêm: Trong thời gian qua, Bình Dương luôn vận dụng quyết liệt các nghị quyết của Trung ương để phát triển ổn định. Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hàng tháng đều có tiếp xúc với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Vì thế, trong điều kiện khó khăn kinh tế chung, tỉnh vẫn giữ được tốc độ phát triển ổn định...

Trước đó, trong buổi sáng đoàn cũng đã làm việc với Công ty Liên doanh TNHH VSIP về hoạt động của VSIP trong thời gian qua.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên