Đoàn cứu trợ tỉnh trao 500 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Trị

Cập nhật: 07-10-2017 | 15:46:34

(BDO) Sáng 7-10, Đoàn cứu trợ tỉnh do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Cứu trợ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao số tiền 500 triệu đồng cứu trợ cho đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Trị.


Đại diện đoàn cứu trợ tỉnh trao tượng trưng số tiền 500 triệu đồng cho đồng bào miền lũ tỉnh Quảng Trị

Trong cơn bão số 10 vừa qua, chỉ trong 2 ngày 14 và 15-9 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to và giông gió giật cấp 11 đến cấp 14, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó, tâm bão tập trung đi vào các huyện, như: Cửa Việt, Đông Hà, Cam Lộ, Vĩnh Linh… Tuy không có người chết, nhưng toàn tỉnh có 12 người bị thương; trên 2.500 căn nhà bị hư hỏng; 57 trường học, 8 cơ cở y tế bị tốc mái; trên 226 ha lúa và hơn 850 ha rau màu, gần 4.400 ha cây công nghiệp bị hư hại, gãy đỗ; trên 1.700 con gia súc, gia cầm bị chết hoặc bị nước cuốn trôi; nhiều công trình công cộng, giao thông, điện, đê, điều hư hỏng… Ứớc tổng thiệt hại gần 827 tỷ đồng.

Thay mặt đoàn cứu trợ tỉnh, bà Trần Thị Kim Lan đã chia sẻ những thiệt hại mà chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị bị thiệt trong cơn bão số 10 vừa qua; đồng thời trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ dồng bào bị thiệt hại nặng.

Như vậy, sau gần một tuần thực hiện đợt cứu trợ, đoàn cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 10 của tĩnh đã kết thúc với tổng số tiền hỗ trợ cho 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Bình và Quảng Trị là 3 tỷ đồng.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên