Đoàn Đại biểu Bộ nội vụ Campuchia: Tham quan mô hình một cửa, một cửa liên thông tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 06-03-2019 | 09:10:11

Sáng 5-3, đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Campuchia đã đến tham quan mô hình một cửa, một cửa liên thông tại TX.Dĩ An với mong muốn học hỏi kinh nghiệm trong công tác tổ chức mô hình một cửa, công tác đào tạo cán bộ, công tác khen thưởng đối với cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như hình thức xử lý đối với cá nhân vi phạm, việc phân cấp thủ tục hành chính theo thẩm quyền.

 Lãnh đạo TX.Dĩ An giới thiệu với đoàn về quy trình tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông của UBND TX.Dĩ An  

Chia sẻ với đoàn, lãnh đạo TX.Dĩ An cho biết để vận hành bộ phận một cửa, một cửa liên thông, TX.Dĩ An đã công khai dân chủ các thủ tục hành chính; quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ công chức từ thị xã đến các phường; đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ hành chính, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận và các cơ quan chuyên môn… Hiện tại, TX.Dĩ An đang áp dụng 218 thủ tục hành chính trên 44 lĩnh vực. Số lượng hồ sơ tiếp nhận hàng năm trên 100.000 hồ sơ, trong đó trên 40.000 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã tham quan thực tế mô hình một cửa, một cửa liên thông của UBND TX.Dĩ An về hoạt động tiếp nhận hồ sơ, bài trí quầy tiếp công dân, nơi niêm yết thủ tục hành chính…

HỒNG NGUYÊN - TUẤN ANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Campuchia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên