Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Ấn Độ

Cập nhật: 19-10-2018 | 19:58:24

 

Đoàn làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ấn Độ. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)

Nhận lời mời của Chính phủ Ấn Độ, trong khuôn khổ Chương trình Khách quý, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại Ấn Độ từ ngày 16-20/10.

Chuyến thăm nhằm góp phần tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng chính trị ở Ấn Độ cũng như xúc tiến hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch giữa tỉnh Quảng Nam với các cơ quan, tổ chức của Ấn Độ.

Trong chương trình gặp gỡ và trao đổi, ông Nguyễn Ngọc Quang đã đến chào Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Sudhakar Reddy, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Marxist Sitaram Yechury, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Quốc đại Anand Sharma, hội kiến Quốc Vụ khanh Bộ Du lịch K.J.Aphols, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Mahesh Sharma, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ V.K. Singh.

Trong các cuộc viếng thăm và làm việc, các lãnh đạo trong Chính phủ Ấn Độ và các chính đảng đều thể hiện mong muốn tăng cường quan hệ với Đảng và Chính phủ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, du lịch; đồng thời khẳng định sự trao đổi qua kênh đảng theo Chương trình Khách quý giữa hai nước góp phần tạo nền tảng chính trị tin cậy giúp tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân và các lĩnh vực khác, nâng tầm phát triển sâu rộng và thực chất của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.

Trong thời gian thăm Ấn Độ, đoàn đã đi nghiên cứu, khảo sát một số di tích văn hóa, lịch sử để tìm hiểu kinh nghiệm về công tác bảo tồn, trùng tu di tích của Ấn Độ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên