Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát: Tiếp xúc cử tri xã An Điền, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát

Cập nhật: 31-05-2017 | 12:12:19

(BDO) Sáng 31-5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Điền, TX.Bến Cát. Tại buổi tiếp xúc, hơn 100 cử tri đã được nghe báo cáo tình hình kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát trong 6 tháng đầu năm 2017 và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017. Bà con cử tri xã An Điền rất phấn khởi, vui mừng trước các kết quả đạt được của địa phương.

 Cử tri xã An Điền nêu kiến nghị, bức xúc với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát.

Cử tri đã nêu hơn 10 kiến nghị, bức xúc thuộc các lĩnh vực về chế độ, chính sách cho người có công; xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn trong mùa mưa phải bảo đảm tiến độ, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cử tri kiến nghị việc nạo vét sông Thị Tính cần chấn chỉnh để giảm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân ven 2 dòng sông; việc tách thửa đất khi thực hiện còn gặp khó khăn, chậm trễ; việc làm CMND cần trang bị thêm máy ảnh chuyên nghiệp hỗ trợ để có ảnh đẹp cho người làm CMND, vì CMND theo một người đến 10 năm.

Đại diện chính quyền địa phương xã An Điền đã trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị cử tri. Riêng các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, đại diện HĐND tỉnh đã trả lời và ghi nhận ý kiến của cử tri; đồng thời hứa sẽ tìm hiểu, trao đổi thêm các vấn đề này với cơ quan chức năng để trả lời bà con cử tri trong lần tiếp xúc tiếp theo.

*Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Bến Cát  đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Thới Hòa.

Đông đảo cử tri đến dự buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thới Hòa

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe báo cáo tình hình kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, thị xã trong 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017, thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần 4 HĐND tỉnh khóa IX; trả lời các ý kiến, kiến nghị lần tiếp xúc trước và giải pháp khắc phục của cơ quan chức năng. Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan đến khu dân cư bị ngập nước, công tác quản lý hoạt động của các tiệm internet còn yếu, bất cập trong việc cấp nền tái định cư, hợp thức hóa để xây nhà cho người dân, điện sinh hoạt trong khu dân cư rất yếu, tình trạng ô nhiễm mỗi trường…

Lãnh đạo địa phương, đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số y kiến, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

HỒ VĂN -H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên