Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã An Điền, An Tây (TX.Bến Cát) và xã Tân Thành, Tân lập (Bắc Tân Uyên)

Cập nhật: 07-07-2016 | 15:48:44

(BDO) Sáng 7-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát do đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Điền, TX.Bến Cát. Sau khi nghe báo cáo kết quả tại kỳ họp lần thứ nhất, HĐND tỉnh khóa IX về kết quả bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh và kết quả bầu các chức danh chủ chốt của TX.Bến Cát, bà con cử tri xã An Điền rất phấn khởi, vui mừng.


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi cởi mở với bà con cử tri xã An Tây

Cử tri mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát tiếp tục phát huy năng lực, gần gũi nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyên vọng của nhân dân để nói lên những tâm tư, nguyện vọng chính đáng nhân dân. Cử tri xã An Điền đã kiến nghị xoay quanh các vấn đề về ô nhiễm môi trường, các chế độ chính sách cho người làm việc tại các khu phố, ấp. Kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc tăng cường giải pháp an ninh trật tự tại địa phương.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát do đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Tây, TX.Bến Cát. Bà con cử tri xã An Tây đã gửi niềm tin tưởng vào các đại biểu vừa trúng cử. Họ mong muốn, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Bến Cát cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hứa với dân thì phải thực hiện giúp dân.  


C
ử tri xã An Tây, TX.Bến Cát nêu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND TX.Bến Cát

Cử tri xã An Tây cũng đã kiến nghị nhiều ý kiến về vấn đề xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn trong mùa mưa. Cử tri cho biết, nhiều hộ gia đình đã hiến đất làm đường giao thông nhưng đến nay nhiều tuyến đường chưa thi công, dân nóng lòng chờ đợi. Đại diện chính quyền địa phương đã chia sẻ với bà con cử tri về kiến nghị này và giải thích với bà con cử tri. Cử tri đã có kiến nghị về nhiều đoạn trên tuyến đường ĐT 744 còn chưa hoàn thành, ảnh hưởng chung đến quá trình phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương…

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Văn Cành đã cảm ơn bà con tham dự buổi tiếp xúc cử tri và giải thích với bà con những vấn đề đã kiến nghị. Đồng chí hứa sẽ tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri và sẽ kiến nghị vấn đề bà con cử tri kiến nghị đến cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết.

* Chiều 7-7, tại hội trường UBND xã Tân Thành, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bắc Tân Uyên do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Tân Thành và Tân Lập, Bắc Tân Uyên.


Các cử tri hai xã Tân Thành và Tân Lập đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX về việc kiện toàn bộ máy nhân sự và công bố các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử khóa mới, kết quả bầu cử các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh; dự kiến nội dung sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX; kết quả tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2016 của UBND tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo, các cử tri hy vọng các đại biểu HĐND trong nhiệm kỳ mới này sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, biết lắng nghe và phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị đến cơ quan chức năng sớm giải quyết. Tại đây, cử tri hai xã Tân Thành và Tân Lập đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: môi trường sống, giải quyết thủ tục hành chính; sửa chữa và nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn; các vấn đề an sinh xã hội, điện chiếu sáng…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên đã tiếp thu và giải đáp những vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tổng hợp, phản ánh với cơ quan chức năng xem xét giải quyết và có câu trả lời thỏa đáng cho bà con cử tri.

HỒ VĂN-HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên