Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Tân Uyên:Tiếp xúc cử tri các phường Thái Hòa, Tân Hiệp và xã Thạnh Hội

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:29:58

Chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh và TX.Tân Uyên, sáng 23-10, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Thái Hòa, Tân Hiệp và xã Thạnh Hội để lắng nghe ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri các xã, phường đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh và TX.Tân Uyên báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND 2 cấp năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; thông báo nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 5 HĐND tỉnh, kỳ họp lần thứ 8 HĐND thị xã; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước.

Trên tinh thần dân chủ và xây dựng, bà con cử tri các xã, phường nói trên đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung về xây dựng nông thôn mới, đất đai, thủ tục hành chính, trật tự giao thông, môi trường… Theo đó, cử tri phường Thái Hòa cho rằng để đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, các ngành chức năng cần có sự phối hợp với địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tách thửa đất còn gặp nhiều khó khăn; tuyến đường từ Miếu Ông Cù đến cầu Khánh Vân thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông; bờ kè Suối Cầu ở khu phố Tân Mỹ cần được quan tâm xây dựng để không gây ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của bà con nhân dân.

Ngoài các vấn đề dặm vá, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn, cử tri phường Tân Hiệp kiến nghị cần công khai việc điều chỉnh quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn để người dân biết; di dời bãi rác trung chuyển ở phường Tân Hiệp vì gây ô nhiễm môi trường. Tương tự, bên cạnh các vấn đề xây dựng các tuyến đường giao thông, cống rãnh và tình trạng khai thác cát lậu còn tồn tại đã nêu trong các kỳ tiếp xúc trước, cử tri xã Thạnh Hội kiến nghị cần có biện pháp giải quyết tình trạng tiếng ồn từ nhà nuôi yến gây ảnh hưởng đến đời sống người dân… Ngoài những vấn đề nêu trên, cử tri các xã, phường cũng có những góp ý cho công tác lãnh đạo, quản lý của thị xã về cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, công chức.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thị xã và địa phương đã giải trình với cử tri một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến còn lại để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

ĐTT.TU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên