Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản): Thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 12-09-2014 | 19:31:07

(BDO) Ngày 12-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh diễn ra lễ tiếp đón và thảo luận hợp tác giữa đại diện HĐND, UBND tỉnh Bình Dương và Đại biểu Hội đồng tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) (ảnh).

Bà Trần Thị Kim Vân, PCT HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát một số nét chính về tổ chức, hoạt động của HĐND tỉnh Bình Dương, cũng như các thành tựu kinh tế - xã hội Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua.

Đại diện cho đoàn làm việc của Hội đồng tỉnh Yamaguchi, ông Natahara Motonari cảm ơn Bình Dương đã đón tiếp nồng hậu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Bình Dương và tỉnh Yamaguchi.

Tại buổi tiếp xúc và làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương. Ngoài ra, hai bên nhất trí thành lập tổ nghiên cứu, chuẩn bị và xúc tiến hợp tác toàn diện trong tương lai gần.

Được biết, hiện nay đã có khoảng 250 doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Bình Dương. Trong đó, Becamex cũng đã hợp tác cùng một doanh nghiệp thuộc tỉnh Yamaguchi mở một Trung tâm Nhật ngữ tại Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên