Đoàn đại biểu nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản thăm Bình Dương

Cập nhật: 30-04-2019 | 09:50:04

(BDO) Sáng 29-4, Đoàn đại biểu nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản do ông Sasaki Hajime, Thượng nghị sĩ Quốc hội, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Nhật Bản làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Sasaki Hajime. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tiếp và làm việc với đoàn có các ông: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng tiếp đoàn có ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC.

Chào mừng đoàn đến thăm Bình Dương, ông Trần Văn Nam cho biết, Bình Dương là địa phương phát triển nhanh của Việt Nam, trong đó tập trung cho phát triển công nghiệp và dịch vụ. Các doanh nghiệp nước ngoài đóng góp lớn cho kết quả phát triển của tỉnh. Nhật bản là quốc gia đứng thứ 2 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Bình Dương với tổng số vốn trên 5 tỷ USD. Trong đó tập đoàn Tokyu có đóng góp lớn, giúp Bình Dương nghiên cứu xây dựng hệ thống xe buýt BRT và hệ thống tàu điện.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Sasaki Hajime. Ảnh: QUỐC CHIẾN


Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ngoài ra Bình Dương đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư xây dựng hệ thống logistics và hệ thống đường sắt cao tốc. Ông Trần Văn Nam cho hay, mối quan hệ giữa Bình Dương và Nhật Bản nói chung, với các địa phương kết nghĩa của Nhật Bản là rất tốt. Ông Trần Văn Nam mong muốn, qua chuyến tham quan tìm hiểu thực tế Bình Dương, đoàn sẽ quảng bá, giới thiệu hình ảnh Bình Dương phát triển và những kết quả trong quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Nhật Bản; mong muốn thời gian tới, đoàn sẽ sang Bình Dương lâu hơn, tham gia các cuộc hội đàm tìm hiểu Bình Dương sâu hơn.

Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đón đoàn, ông Sasaki Hajime cho biết rất vinh dự được đến thăm Bình Dương. Chuyến đi của đoàn với mục đích mong muốn nhìn thấy sự phát triển của thành phố mới Bình Dương, cách thức Bình Dương vận dụng các công nghệ Nhật Bản để xây dựng thành phố trong tương lai và tăng cường quan hệ hữu nghị với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông Sasaki Hajime mong muốn, thời gian tới, sẽ có các hoạt động giao lưu định kỳ giữa hai bên để thông tin kịp thời tiến độ phát triển các dự án cũng như cùng nghiên cứu các hướng phát triển hợp tác trên các lĩnh vực khác. Những ý kiến đề nghị của Bình Dương sẽ thông qua Công ty TNHH Becamex Tokyu hoặc trực tiếp thông qua đoàn nghị sỹ để thông tin đến chính quyền Nhật Bản.

Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Becamex Tokyu và tham quan thành phố mới Bình Dương,

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên