Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Chất lượng hoạt động năm 2017 tiếp tục được nâng lên 

Cập nhật: 18-01-2018 | 15:12:20

(BDO) Sáng 18-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đánh giá, năm 2017 chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị ĐBQH tiếp tục được nâng cao; hình ảnh và vị thế của đoàn trong các hoạt động của QH tích cực được xây dựng; công tác xây dựng luật của đoàn tiếp tục được đổi mới, cải tiến, mang tính đại diện cho nhiều tầng lớp nhân dân trong tỉnh; hoạt động giám sát và khảo sát được chú trọng; công tác tiếp xúc cử tri (TXCT) được đổi mới với đa dạng hình thức...

Theo đó, trong năm Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 8 hội nghị lấy ý kiến 18 dự thảo luật; xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị TXCT trước và sau các kỳ họp QH; tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri… Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp nhận 338 đơn thư của cử tri và đã xử lý 245 đơn thư; hoạt động của đoàn tại kỳ họp QH sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và xây dựng.

Tuy nhiên, hoạt động của đoàn trong năm vẫn còn một số hạn chế do các ĐBQH kiêm nhiệm nhiều vị trí công tác nên chưa thể tham dự đầy đủ các hoạt động của đoàn tại địa phương; công tác giám sát chưa thường xuyên, còn bị động; công tác thụ lý giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo vẫn còn hạn chế, vướng mắc...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Nam đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đoàn ĐBQH tỉnh đã đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị trong năm 2018, các ĐBQH tích cực tham gia các hoạt động của đoàn và thẳng thắn đóng góp ý kiến cho Đoàn ĐBQH tỉnh về những vấn đề quan trọng trên tinh thần xây dựng và trách nhiệm.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên