Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh làm việc với ngành ngân hàng Bình Dương

Cập nhật: 16-05-2017 | 18:37:38

(BDO) Chiều 16-5, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi họp mặt trao đổi công tác phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội và Ngân hàng Nhà nuớc-Chi nhánh Bình Dương. Về phía ngành ngân hàng, có ông Bùi Văn Nu, Giám đốc Ngân hàng nhà nước, chi nhánh Bình Dương cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức tín dụng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi gặp gỡ ngành ngân hàng Bình Dương

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo NHNN-Chi nhánh Bình Dương đã báo cáo tình hình họat động ngân hàng trong 4 tháng đầu năm 2017. Theo đó, ngành ngân hàng đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng, dự nợ cho vay, huy động đều tăng trưởng tốt. Ngành đã quan tâm thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, giảm lãi suất cho vay, tích cực thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tháo gỡ khó khăn về thời gian cho vay đối với ngành chăn nuôi heo... Về công tác phối hợp, ngành đã thực hiện tốt yêu cầu báo cáo họat động định kỳ tháng, quí, năm cũng như các định hứơng, kế hoạch hành động của Ngành để Đoàn thông tin cho cử tri cũng như tham gia các họat động tại nghị trường Quốc hội.

Tại buổi họp mặt, Đoàn đại biểu  Quốc hội tỉnh còn nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các ngân hàng thương mại đang hoạt động trên địa bàn tỉnh về 2 dự thảo Nghị quyết xử lý nợ xấu ngành ngân hàng và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của các tổ chức tín dụng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành trong 4 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị trong thời gian tới ngành ngân hàng tiếp tục cơ cấu lại nợ, kết nối doanh nghiệp để tháo gỡ khăn cho doanh nghiệp, góp phần hạn chế nợ xấu và nâng chất lượng tín dụng. Về những kiến nghị về 2 dự thảo, Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến, xem xét và kiến nghị với địa phương, Bộ, ngành liên quan tại kỳ họp Quốc hội sắp đến.

THANH HỒNG-  HẢI ĐĂNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên