Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 05-05-2015 | 15:45:51

(BDO) Sáng 5-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Theo dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 25-6.

Cử tri Nguyễn Hữu Phán, ngụ khu phố 6 kiến nghị Quốc hội cần nghiên cứu các biện pháp hữu hiệu để kéo giảm tai nạn giao thông

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội trình bày về nội dung, chương trình của kỳ họp tới, cử tri thị trấn Phước Vĩnh đã kiến nghị, đề đạt nguyện vọng về một số vấn đề như: Tai nạn giao thông hiện nay vẫn là vấn đề nan giải, gây bức xúc và lo lắng cho nhân dân nhất là trong các dịp nghỉ lễ, tết. Quốc hội cần nghiên cứu các biện pháp hữu hiệu hơn để giải quyết vấn đề này; cần xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải lưu thông gây hư hỏng các tuyến đường; cần giám sát việc thực thi triệt để các bộ luật; tình hình an ninh trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp; ô nhiễm môi trường tại các nhà máy sản xuất vẫn xảy ra; Luật Bảo hiểm xã hội áp dụng cho các đối tượng chính sách còn bất cập; cần xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng để củng cố niềm tin trong nhân dân…

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, các đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo địa phương cho rằng đây là các ý kiến, kiến nghị xác đáng. Các đại biểu đã giải trình rõ một số vấn đề và tiếp thu ý kiến để trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

* Sáng cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phạm Trọng Nhân, Mai Hữu Tín đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An.

Ông Phạm Ngọc Thanh (khu phố Đông, phường Vĩnh Phú) bày tỏ một số ý kiến, kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề cấp phép xây dựng trong khu dân cư Tân Vũ Minh; dự án xây dựng sân bay Long Thành; vấn đề tăng lương; xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường ở địa phương; quá trình cải cách thủ tục hành chính; việc lấp sông Đồng Nai; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn...

Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và giải quyết một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp chuyển tới Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Chiều 5-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng đã tiếp xúc với cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên) trình bày ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh các vấn đề như: Thực trạng công trình đường giao thông gây ngập nước làm hư hỏng hoa màu; điện yếu không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân; chế độ chính sách; tranh chấp đất đai; giải tỏa đền bù; giải quyết việc làm; biện pháp phòng chống tham nhũng, chống hàng gian hàng giả và thực phẩm độc hại; hỗ trợ thiết bị cho bệnh viện tuyến huyện, thị để người dân được khám chữa bệnh tốt hơn; xem xét lại việc sử dụng bảo hiểm y tế; việc đóng phí bảo trì đường bộ xe 2 bánh chưa hợp lý…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo thị xã Tân Uyên đã giải trình và tiếp thu các phản ánh, ý kiến, nguyện vọng của cử tri để đề xuất các cơ quan có thểm quyền xem xét, giải quyết.

* Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri các phường Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Phú thuộc TX.Thuận An.

Cử tri phường An Phú nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 phường đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Lãnh đạo tỉnh thường xuyên đối thoại với người dân qua các kênh phát thanh truyền hình; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đề nghị xử lý các tội phạm hình sự nghiêm minh hơn; tình trạng phân lô bán nền tràn lan; một số khu dân cư không đảm bảo về vấn đề điện, nước, trường, trạm, an ninh trật tự; đường ĐT 743 bị hư chưa được sửa chữa thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm, nhất là tại vòng xoay An Phú; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở khu dân cư Việt - Sing và khu dân cư Thuận Giao; đề nghị mở rộng đường Thuận Giao 02…

* Cũng trong chiều 5-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Lợi, TX. Bến Cát.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã tập trung kiến nghị một số vấn đề về hàng hóa nông sản của người nông dân không có đầu ra ổn định; tình hình tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, trong đó nguyên nhân xuất phát chủ yếu từ người tham gia giao thông...

Phát biếu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Lê Thành Nhơn đã giải trình một số nội dung kiến nghị của cử tri quan tâm. Các ý kiến khác sẽ được tiếp thu, đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết.

 

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên