Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, TP.Thủ Dầu Một và Quân đoàn 4

Cập nhật: 06-05-2015 | 15:51:22

(BDO) Sáng 6-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hữu Phước và ông Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII.

Cử tri xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Thành đã có ý kiến đóng góp xung quanh các vấn đề như: Chủ quyền biển đảo; tranh chấp đất đai; nguồn điện không đủ phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất; hệ thống thoát nước đường giao thông thôn chưa bảo đảm gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; giải pháp cho bà con nông dân canh tác cây cao su trong tình hình giá mủ xuống thấp; xem xét chủ trương quy hoạch để không ảnh hưởng đến đời sống, lao động của người dân…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng khác của cử tri để gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi tiếp xúc với 300 cán bộ, chiến sỹ của Quân đoàn 4. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, trật tự xã hội; đề nghị Nhà nước tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí… Cử tri cũng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kịp thời tuyên truyền giáo dục văn hóa giao thông cho công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến của cử tri và sẽ trình với Quốc hội những vấn đề quan trọng đã được cử tri đề đạt.

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phương Hữu Việt và Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Định An, huyện Dầu Tiếng.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã nêu một số ý kiến như: Đề nghị Nhà nước tăng cường quản lý giao dịch tín dụng trong nhân dân; quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; chú trọng đầu tư nâng cấp, phát huy vai trò hệ thống y tế cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết như: Xây dựng nhà trẻ, đường giao thông nông thôn, đẩy nhanh việc giải quyết đơn thư khiến nại tố cáo; công tác tạo việc làm cho lao động địa phương… Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề bà con quan tâm.

Trong buổi chiều, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Thọ, TP.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, các nội dung thông qua tại kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XIII sắp tới. Sau khi nghe các nội dung trên, cử tri đã phản ánh đến các đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Việc giải tỏa, đền bù vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng; việc thi hành án diễn ra còn chậm; các thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm cho người dân còn rườm rà; đường giao thông nông thôn xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân; quan tâm hơn nữa tới con em của người có công với cách mạng…

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu Quốc hội đã giải đáp một số ý kiến và ghi nhận tất cả kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. 

K.Tuyến-K.Hà-T.Dũng-T.Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên