Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở huyện Bàu Bàng, Phú Giáo và TX.Bến Cát

Cập nhật: 01-10-2014 | 12:14:13

(BDO) Sáng 1-10, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Lai Uyên, huyện Bến Cát trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Lai Uyên, huyện Bến Cát

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phương Hữu Việt đã trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Lần này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 17 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 12 dự án luật. Đồng thời, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và kế hoạch năm 2015; giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác.  

Cử tri xã Lai Uyên, huyện Bến Cát nêu kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Trên cơ sở đó, cử tri đã có nhiều ý kiến mong muốn Đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét, đề đạt đến kỳ họp Quốc hội tới xung quanh vấn đề xây dựng luật, thực thi pháp luật; chế độ chính sách cho người có công; xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch chưa đồng bộ, gây lãng phí… Đặc biệt, cử tri quan tâm nhiều đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (thứ 2 từ trái qua) bắt tay thân mật với các cử tri

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp những thắc mắc đến với các cử tri. Những vấn đề còn lại, ông Mai Thế Trung ghi nhận để đề nghị các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết cũng như đề đạt trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

* Sáng cùng ngày, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Linh, huyện Phú Giáo.

Cử tri xã An Linh kiến nghị các vấn đề quan tâm với Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về một số nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp Quốc hội sắp tới, cử tri xã An Linh đã kiến nghị, đề đạt một số vấn đề về Biển Đông; chính sách về giá cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu, nhất là với cây cao su để ổn định sản xuất cho nông dân; việc tái cơ cấu ngân hàng, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất; đẩy mạnh công tác chống tham nhũng, có cơ chế để giảm án oan sai; giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng có công bị thất lạc hồ sơ; chất lượng các công trình giao thông trọng điểm chưa đảm bảo, nên bỏ phí thu đường bộ với xe gắn máy; tạo điều kiện cho sinh viên mới ra trường có việc làm…

Các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

* Chiều 1-10, các Đại biểu Quốc hội gồm: Đại biểu Mai Hữu Tín, Phạm Trọng Nhân, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc với cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) của TX. Bến Cát.

Tại buổi tiếp xúc, CBCNVC đã bày tỏ các ý kiến liên quan đến giá đất và một số vấn đề khác. Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Mai Hữu Tín đã giải đáp một số thắc cho cử tri, những vấn đề còn lại sẽ kiến nghị đến các ngành chức năng giải quyết.

T.THẢO – C.SƠN - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên