Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát), xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), phường Bình Nhâm, phường An Thạnh (TX.Thuận An) và phường Hiệp Thành (TP.TDM) 

Cập nhật: 01-07-2015 | 13:42:39

(BDO) Sáng 1-7, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH và các ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát).

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lê Thành Nhơn đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Sau khi nghe báo cáo những kết quả tại kỳ họp thứ 9, cử tri phường Mỹ Phước đều phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, nhất là việc thông qua các nghị quyết, dự án luật liên quan đến đời sống dân sinh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến việc xây dựng chợ Mỹ Phước còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh, giải quyết cho tiểu thương; đề nghị không nên thành lập phòng công chứng tại địa phương, vì công việc này cấp chính quyền địa phương làm được để đỡ tốn kém tiền bạc cho người dân; việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em tạm trú cần bỏ thủ tục xác minh tại địa phương nơi thường trú để tạo điều kiện cho CNLĐ xa quê, không có điều kiện về quê làm thủ tục này. Nhiều cử tri còn quan tâm đến Luật Đất đai, Luật BHYT…

Sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát hứa sẽ giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm. Riêng việc phản ánh của tiểu thương chợ Mỹ Phước, ông Khanh nói sẽ sớm giải quyết dứt điểm, nhanh chóng trong thời gian tới. Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lê Thành Nhơn đã hoan nghênh sự đánh giá cao của cử tri về các vấn đề lớn của đất nước. Ông Lê Thanh Nhơn đã lần lượt giải đáp những vấn đề mà cử tri phản ánh; đồng thời ghi nhận và tập hợp đầy đủ ý kiến kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan liên quan sớm giải quyết. 

Ông Mai Thế Trung (bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh  ân cần hỏi thăm cử tri phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. (Ảnh Quốc Chiến)

*Sáng cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Nguyễn Thanh Hồng và Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã trình bày nhiều ý kiến xung quanh một số nội dung như: nên đưa những người sử dụng chất ma túy vào đối tượng vi phạm Bộ luật Hình sự; xem xét lại việc quy định chuyển viện trái tuyến đối với bảo hiểm y tế; giá lúa và cao su thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân; sớm thành lập Trạm Thủy nông huyện để phục vụ nước tưới cho nông nghiệp. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh vấn đề ô nhiễm bụi do khai thác đá và ô nhiễm từ chăn nuôi heo tại ấp 4, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; đường ĐT746 hư hỏng nhiều cần sớm sửa chữa, nâng cấp tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn; một số vấn đề chưa hợp lý trong việc thu phí trích lụt bản đồ. Dịp này, cử tri cũng kiến nghị Nhà nước nên cho người dân chuyển đổi đất lúa một vụ sang trồng các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn…

Qua ý kiến của cử tri, chính quyền địa phương và Đại biểu Quốc hội đã trả lời, tiếp thu để chuyển đến các cơ quan, ban ngành có liên quan giải quyết.

* Cũng trong sáng nay, ông Mai Hữu Tín, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bình Nhâm (TX.Thuận An).

Cử tri phường Bình Nhâm (TX.Thuận An) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri (Ảnh: Ngọc Như)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bình Nhâm đã nêu các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như:  nhà nước cần có những chính sách, chiến lược để giải quyết vấn đề tranh  chấp ở biển Đông; các công trình xây dựng phải đảm bảo về yếu tố môi trường; đẩy mạnh việc quản lý báo chí, để hạn chế việc các trang báo mạng đưa những tin, bài không chính xác, sử dụng ngôn từ phản cảm; việc thu phí bảo trì đường bộ phải thu đồng bộ trên toàn quốc; cần cắt giảm bớt các loại phí, quỹ hội cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu các ý kiến về các vấn đề ở địa phương như: tuyến đường  BN82 xuống cấp do xe tải trọng lớn lưu thông qua lại thường xuyên; trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn thường xuyên ngập úng vào mùa mưa… Những vấn đề trên đã được chính quyền địa phương và các đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời thấu đáo trong thẩm quyền của mình. Còn những vấn đề vượt quá thẩm quyền được các đại biểu ghi và sẽ chuyển đến ngành chức năng sớm giải quyết.

* Chiều 1-7, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và các ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt, ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi nghe báo cáo những kết quả tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, cử tri phường Hiệp Thành đã đánh giá cao những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 9, đồng thời nêu lên những ý kiến, kiến nghị của mình về một số lĩnh vực: Chủ quyền biển đảo Việt Nam, thu phí giao thông đường bộ, hạ tầng giao thông, khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh…

 

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Mai Thế Trung đã cảm ơn bà con cử tri tham gia buổi tiếp xúc, kiến nghị và ủng hộ những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Để cử tri phường Hiệp Thành hiểu rõ hơn về vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam, ông đã chia sẻ về những căng thẳng gần đây ở biển Đông; đồng thời nêu rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam về chủ quyền biển đảo là luôn chủ động, kiên quyết giải quyết các vấn đề tồn tại ở khu vực biển Đông nhưng phải linh hoạt, vừa bảo vệ được chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa đảm bảo việc xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Ngoài ra, ông Mai Thế Trung đã giải đáp thỏa đáng các kiến nghị, các vấn đề cử tri quan tâm về thu phí giao thông, hạ tầng giao thông khu vực miền Nam. Riêng vấn đề kìm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, ông đã thông tin đến bà con cử tri về chương trình kìm chế tai nạn giao thông của tỉnh thông qua việc xử lý tại các “điểm nóng” của Ban An toàn giao thông tỉnh.

* Chiều 1-7, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh gồm các ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri phường An Thạnh (TX.Thuận An).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường An Thạnh nêu các ý kiến, kiến nghị như: tình trạng thiếu vắc xin “5 trong 1” và “6 trong 1” cho trẻ, khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng; cử tri đề nghị nhà nước hỗ trợ người dân khám chữa bệnh trái tuyến bằng bảo hiểm y tế; tình trạng ô nhiễm môi trường, rác thải ở các khu dân cư… Tại đây, các đại biểu giải đáp một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của mình và ghi nhận một số ý kiến để chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất. 

H.Văn-K.Tuyến-N.Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên