Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP.TDM, thị xã Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 04-12-2014 | 14:29:57

(BDO) Sáng 4-12, tại UBND xã An Sơn, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Sơn, các phường: An Thạnh, Hưng Định và Bình Nhâm sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Cử tri xã An Sơn nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã, phường nêu trên đã nêu 21 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: cần mạnh tay giải quyết các vụ tham nhũng để tạo lòng tin cho nhân dân; siết chặt tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan ngoài thị trường, nhất là mặt hàng mỹ phẩm, nón bảo hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng; cần có chính sách bình ổn giá dịp cuối năm để người dân yên tâm mua sắm đón Tết Nguyên đán; đề nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế; tăng mức hình thức xử phạt đối với các loại tội phạm đặc biệt là đối tượng phạm tội nhiều lần; nhanh chóng giải quyết việc đền bù cho những hộ gia đình sinh sống gần đê bao An Sơn - Lái thiêu;…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri các đại biểu đã giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền, các vấn đề còn lại các đại biểu tiếp thu, ghi nhận sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

* Chiều 4-12, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri là cán bộ, công chức của huyện Bắc Tân Uyên sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII và báo cáo kết quả hoạt động năm 2014 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cử tri huyện Bắc Tân Uyên trình bày ý kiến với các đại biểu Quốc hội

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã có một số ý kiến xung quanh các vấn đề, như: Tình hình Biển Đông; người nông dân gặp khó khăn về giá cả nông sản; Luật Đất đai năm 2013; chế độ chính sách đối với người có công và người cao tuổi là cán bộ lão thành cách mạng. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị ngành chủ quản xử lý tận gốc hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; tạo điều kiện xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su để hạn chế xuất khẩu thô và hợp đồng xuất khẩu mủ cao su; cần có cơ chế hoán đổi đất giữa đất công ích và đất của hộ gia đình, cá nhân để xây dựng các thiết chế văn hóa; ban hành bộ quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất thải ngành chăn nuôi…

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng đã trao đổi, thông tin với cử tri về vấn đề Biển Đông; đồng thời, giải trình và tiếp thu các kiến nghị khác của cử tri.

* Chiều 4-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức, viên chức TP.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cử tri là cán bộ, công chức, viên chức thành phố đã phản ánh một số vấn đề như: Thủ tục xem xét công nhận cho nạn nhân bị chất độc da cam còn rườm rà; việc hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo có nơi còn chưa kịp thời; chất lượng sách giáo khoa còn hạn chế; lương cán bộ về hưu còn thấp, lương phụ cấp cho cán bộ khu ấp, cán bộ không chuyên trách còn thấp; Nhà nước cần có biện pháp quyết liệt hơn trong phòng chống tham nhũng… 

* Chiều cùng ngày, tại UBND phường An Phú, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, Bình Hòa (TX.Thuận An).

Sau khi nghe các đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc Hội khóa XIII cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Nhà nước cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để đẩy lùi nạn tham nhũng, tạo lòng tin cho nhân dân; cử tri còn quan tâm đến tình hình Biển Đông, những biện pháp giữ gìn hòa bình, an ninh trên biển của Nhà nước; tình trạng phân lô bán nền ở một số khu dân cư ở TX. Thuận An; tình trạng thiếu điện, nước sạch và ô nhiễm môi trường tại khu dân cư thương mại Bình Chuẩn…

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 4 - 12

* Trước đó, sáng 4-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Lê Thành Nhơn và Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng (ảnh).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; đồng thời, thẳng thắn nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đối với Đại biểu Quốc hội. Cử tri nêu vấn đề nhập lậu trang thiết bị y tế mà báo chí và dư luận đã phản ánh mới đây vẫn chưa được Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời rõ ràng; vấn đề giữ gìn chủ quyền biển đảo và phòng chống tham nhũng. Cử tri băn khoăn về vấn đề đổi mới giáo dục, về chất lượng sách giáo khoa, giá cả nông sản xuống thấp gây khó khăn cho nông dân, chính sách cho các cựu chiến binh, xây dựng giao thông nông thôn, ô nhiễm môi trường, khám bệnh bảo hiểm y tế còn nhiêu khê…

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, các đại biểu đã ghi nhận các ý kiến không thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét trong thời gian sắp tới.

K.TUYẾN-K.HÀ-N.NHƯ-TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên