Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, Dĩ An và huyện Phú Giáo

Cập nhật: 27-09-2016 | 16:29:33

(BDO) Sáng 27-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri phường Lái Thiêu, phường Bình Hòa, phường Vĩnh Phú và phường Bình Nhâm.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gặp gỡ cử tri phường Lái Thiêu, TX.Thuận An

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Phi Long báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, bà con cử tri đã có hơn 10 lượt ý kiến kiến nghị gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Bà con cử tri bày tỏ sự tin tưởng cao vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là công tác tích cực chăm lo đời sống dân sinh. Bà con cử tri đánh giá cao nỗ lực trong việc xây dựng Chính phủ, chính quyền các cấp kiến tạo, hành động và phục vụ.


Cử tri phường Lái Thiêu nêu ý kiến phản ánh tại buổi tiếp xúc

Cử tri còn quan tâm các vấn đề lớn của đất nước như: Tình hình biển Đông, công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Các vấn đề về y tế, giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Nhiều ý kiến đã phản ánh những vấn đề trực tiếp tại địa phương về tình trạng giao thông bát nháo tại Trạm thu phí Mũi Tàu. Các khu dân cư chậm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chậm bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý; vấn đề môi trường, phòng cháy chữa cháy tại nhiều công ty gần khu dân cư; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; trật tự an toàn giao thông, tình hình phạm tội ngày càng gia tăng tại một số nơi, gây cho người dân lo lắng…

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đã trả lời các vấn đề cử tri quan tâm. Ông Trần Văn Nam khẳng định, Bình Dương là một trong năm tỉnh, thành có nhiều đóng góp ngân sách cho Trung ương, Bình Dương thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách. Liên quan đến các vấn đề kiến nghị về khu dân cư, ông Trần Văn Nam đã chỉ đạo, yêu cầu chính quyền địa phương rà soát, thực hiện tốt việc dân phản ánh, kiến nghị. Ông Trần Văn Nam còn chia sẻ với bà con cử tri các vấn đề về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; vấn đề giáo dục cho con em học sinh về kỹ năng sống, đạo đức, lối sống lành mạnh…

Chiều 27-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gặp gỡ cử tri phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Sau khi nghe báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri phường Uyên Hưng đã bày tỏ sự tin tưởng vào Quốc hội, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri để tiếp tục kiến nghị Quốc hội. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị các vấn đề về giao thông, đô thị, xây dựng đường giao thông nông thôn; kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bất cập, chậm so với thời gian quy định.   

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời các kiến nghị của bà con cử tri. Ông Trần Văn Nam còn chia sẻ với bà con cử tri về các vấn đề đóng góp ngân sách của Bình Dương, xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, các vấn đề về y tế, giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương.

* Sáng 27-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An, TX.Dĩ An trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra vào ngày 20-10, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận nhiều ý kiến cử tri góp ý các vấn đề xoay quanh nội dung kỳ họp như: Việc thông qua các dự thảo các văn bản luật sửa đổi tại kỳ họp Quốc hội sắp tới cần bảo đảm tính hợp lý khi áp dụng vào thực tế, chấn chính những hành vi chưa tốt cũng như đạo đức tác phong của một bộ phận cán bộ, lực lượng công an đối với nhân dân, cần có các giải pháp duy trì ổn định và phát triển các ngành công nghiệp trên địa bàn nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng đã kiến nghị các vấn đề bức xúc tại địa phương, như tình trạng ngập úng cục bộ, vệ sinh môi trường, mua bán lấn chiếm lòng lề đường và mất an toàn giao thông cũng đã được các cử tri bày tỏ trong buổi tiếp xúc.

Đối với các ý kiến thuộc trách nhiệm quản lý của địa phương, ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An cũng đã giải trình cụ thể. Kế hoạch địa phương sẽ phối hợp với công ty đường sắt khảo sát giải quyết ngập úng tại khu phố Thắng Lợi 1, đối với nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, giải quyết tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, địa phương cũng đã thông qua kế hoạch ra quân xử lý, thời gian bắt đầu vào tháng 10 tới.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã yêu cầu địa phương cần tập trung giải quyết một số vấn đề bức xúc hiện nay của người dân như tình trạng an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ngập úng, đồng thời chủ động giải quyết khó khăn của người dân trong tổ chức việc tang - trong điều kiện TX.Dĩ An chưa có nhà tang lễ.

* Sáng 27-9, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm ông Nguyễn Văn Dành và Linh mục Nguyễn Văn Riễn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Phước Vĩnh trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Phước Vĩnh được nghe Linh mục Nguyễn Văn Riễn thông qua dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc ngày 20-10 tới. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết là Luật về hội; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Đấu giá tài sản; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật hình sự số 100/2015/QH13; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp. Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ cho ý kiến về các dự án luật về phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), quản lý ngoại thương, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi) và nhiều nội dung quan trọng khác.


Cử tri thị trấn Phước Vĩnh gửi gắm tâm tư nguyện vọng đến các đại biểu Quốc hội. Ảnh: TRƯƠNG THỊ THÊM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có một số ý kiến kiến nghị xoay quanh các vấn đề, như: Việc giải quyết chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị mất giấy tờ cần được thực hiện nhanh chóng, kịp thời hơn; đề nghị nâng mức trợ cấp hàng tháng đối với thanh niên xung phong có hoàn cảnh neo đơn; giảm tuổi được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi xuống dưới 80 tuổi; tiền thuế sử dụng đất liên quan đến đất quốc phòng quá cao, cần giảm xuống thấp, người dân mới có thể được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống tham nhũng, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, công tác bảo vệ môi trường, vấn đề an ninh quốc phòng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các ý kiến được lãnh đạo địa phương và đại biểu Quốc hội ghi nhận và giải trình. Các ý kiến còn lại thuộc về lĩnh vực của địa phương sẽ được gởi đến các ngành liên quan xem xét giải quyết, những ý kiến phù hợp thuộc tầm vĩ mô sẽ được các đại biểu Quốc hội gởi đến kỳ họp sắp tới.

H.VĂN - D.HỘI- T.ANH-T.T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên