Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức góp ý dự thảo Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) và Luật Kiến trúc

Cập nhật: 11-04-2019 | 15:27:19

(BDO) Ngày 11-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) và Luật Kiến trúc. Ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đó, Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) bao gồm 16 chương và 209 điều quy định các nguyên tắc, trình tự, thủ tục, tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan có thẩm quyền trong thi hành án, quyết định về hình phạt tù, tử hình, cảnh cáo, cải tạo không giam giữ, cấm cư trú, quản chế, trục xuất, tước một số quyền công dân, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định, án treo, tha tù trước thời hạn có điều kiện... Tại buổi góp ý, các đại biểu tập trung góp ý xoay quanh các vấn đề về án treo, tổ chức điều trị cho người bị bắt buộc chữa bệnh, bổ sung thẩm quyền miễn chấp hành hình phạt. Đồng thời, các điều mục trong giam giữ riêng phạm nhân là người đồng tính, phạm nhân là người chuyển giới cũng được quan tâm, đóng góp vì điều này thật sự gây nhiều khó khăn cho cơ quan tư pháp.

Đối với Luật Kiến trúc, một số ý kiến đề nghị cần mở rộng phạm vi điều chỉnh của luật bao gồm cả quản lý phát triển kiến trúc, bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc của dân tộc Việt Nam; chính sách của Nhà nước trong hoạt động kiến trúc và chiến lược phát triển kiến trúc Việt Nam; chứng chỉ hành nghề, năng lực và mô hình Kiến trúc sư trưởng… Dự thảo luật sau khi tiếp thu, chỉnh sửa sẽ có 5 chương 41 điều, tăng 4 điều so với dự thảo luật Chính phủ trình Quốc hội.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên