Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Quản lý nợ công (sửa đổi) và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường

Cập nhật: 08-09-2017 | 14:39:04

(BDO) Sáng 8-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Quản lý nợ công (sửa đổi) và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT). Ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành, doanh nghiệp, ngân hàng, cán bộ ngành thuế, phòng tài chính đến từ 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Luật Quản lý nợ công (sửa đổi) có 10 chương và 67 điều quy định về quản lý nợ công, bao gồm huy động, phân bổ, sử dụng vốn vay, trả nợ và các nghiệp vụ quản lý nợ công. Nợ công quy định tại luật này bao gồm nợ của Chính phủ, nợ được Chính phủ bảo lãnh, nợ của chính quyền địa phương. 

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế BVMT có 3 điều; trong đó nội dung tập trung sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế BVMT số 57/2010/QH12. Cụ thể, luật sửa đổi, bổ sung Điều 1 và một số khoản thuộc Điều 2, Điều 4, Điều 7, Điều 8, Điều 11. Dự thảo mới cũng bãi bỏ khoản 4, Điều 9 Luật Thuế BVMT số 57/2010/QH12.


Các đại biểu đóng góp ý kiến về nội dung điều chỉnh của 2 dự thảo luật

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến xung quanh một số nội dung điều chỉnh của 2 dự thảo luật, như: Phí BVMT, mức đánh thuế áp dụng với mặt hàng túi nilon, xăng dầu; mức thuế áp dụng với xăng E5 quá nặng; một số điều, khoản trình bày trong văn bản còn rối rắm, dễ gây hiểu lầm; một số quy định về nhiệm vụ, quyền lợi, trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; nguyên tắc cho vay lại... Một số ý kiến sẽ được tổng hợp và trình lên kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 10 tới.

Dự kiến, 2 luật trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7-2018.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên