Đoàn đại biểu Trung ương Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 26-08-2018 | 15:21:23

(BDO) Sáng 26-8, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Trung ương Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam do đồng chí Vilayvong Bouddakham, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

 Đồng chí Trần Văn Nam và đồng chí Vilayvong Bouddakham tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Văn Nam đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Trung ương Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam đã đến thăm đồng thời khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương của Lào. Bình Dương hiện nay có hạ tầng kinh tế xã hội tương đối hoàn chỉnh, đặc biệt tỉnh có 29 khu công nghiệp với diện tích trên 12.000 ha và 12 cụm công nghiệp với diện tích trên 800 ha, đang là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện toàn tỉnh có 3.406 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 32 tỷ đô la Mỹ. Có 63 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương. Trong 8 tháng đầu năm 2018 tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển khá tốt, hầu hết các chỉ tiêu KT-XH đều tăng trưởng cao hơn so với bình quân chung của cả nước. Đối với mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và một số địa phương của Lào, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong những năm vừa qua, tỉnh Bình Dương luôn duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, đặc biệt là mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với các tỉnh Nam Lào. Đặc biệt, tỉnh Chăm pa sắc và Bình Dương đã ký kết thỏa thuận về việc thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư vào tháng 11-2006. Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, Công ty cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt Lào đã triển khai dự án trồng và chế biến mủ cao su tại tỉnh Chăm pa sắc. Đến nay công ty đã trồng được 6.722 ha cây cao su tại tỉnh Chăm pa sắc và Salavan, trong đó có gần 4.500 ha đã cho khai thác. Bên cạnh đó, thực hiện thỏa thuận giữa hai bên về hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hàng năm Bình Dương tổ chức tiếp nhận và cấp học bổng toàn phần cho 10 sinh viên của tỉnh Chăm pa sắc theo theo học đại học tại Bình Dương. Tính đến nay Bình Dương đã cấp 65 học bổng toàn phần cho các em sinh viên Lào, trong đó có 32 em đã tốt nghiệp và trở về phục vụ đất nước.

Đồng chí Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho đồng chí Vilayvong Bouddakham


 Đồng chí Trần Văn Nam và đồng chí Vilayvong Bouddakham cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam cảm ơn Trung ương Hội Hữu nghị Lào- Việt Nam, đứng đầu là đồng chí Chủ tịch Trung ương hội đã quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Bình Dương nói chung và Công ty cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt Lào nói riêng trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để mối quan hệ giữa Bình Dương với các địa phương của Lào sẽ ngày càng thắt chặt và hợp tác đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào.

Đồng chí Vilayvong Bouddakham đã chân thành cảm ơn sự đón tiếp và những tình cảm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương dành cho đoàn đồng thời bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu mà Bình Dương đạt được trong quá trình phát triển KT-XH. Đồng chí Vilayvong Bouddakham cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của tỉnh Bình Dương đối với các tỉnh của Lào trong thời gian qua và mới đây đã cử  đoàn đại biểu sang thăm, hỗ trợ nhân dân tỉnh Attapeu sau sự cố vỡ đập thủy điện Xepian Namnoy. Đồng chí Vilayvong Bouddakham mong muốn trong thời gian tới tỉnh Bình Dương tiếp tục hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội nhất là hoạt động thu hút đầu tư đối với các tỉnh phía nam của Lào. Đồng chí Vilayvong Bouddakham chúc mối quan hệ hữu nghị giữa Bình Dương và các tỉnh của Lào nói riêng và quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào- Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên