Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương gặp và chào xã giao đồng chí Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Champasak (Lào)

Cập nhật: 15-10-2014 | 19:14:52

(BDO) Chiều 15-1, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương đã có buổi gặp và chào xã giao  đồng chí Bun-Thoong đi-vi-xay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Champasak (Lào).  

Tại buổi gặp, đồng chí Bun-Thoong đi-vi-xay đã bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương. Đồng chí cũng bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước những thành tựu về các mối quan hệ, hợp tác trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội… của hai tỉnh Bình Dương và Champasak, cũng như của 2 quốc gia anh em Việt - Lào trong những năm qua. Trong đó, nổi bật là dự án trồng mới 10.000 ha cây cao su tại tỉnh Champasak của Công ty Liên doanh cao su Việt - Lào. Sau 8 năm triển khai, mặc dù chỉ mới phát triển được gần 6.000 ha nhưng dự án đã giải quyết việc làm cho trên 1.200 lao động, đồng thời mang lại nguồn thu đáng kể cho địa phương.

Ngoài ra, việc Bình Dương tiếp nhận và hỗ trợ, cấp học bổng toàn phần, bố trí ăn ở, sinh hoạt và học tập cho nhiều du học sinh, sinh viên của tỉnh Champasak cũng đã góp phần tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của địa phương, cũng như của quốc gia Lào. Đồng chí Bun-Thoong đi-vi-xay cũng mong muốn trong thời gian tới, 2 địa phương sẽ tiếp tục gắn bó, hợp tác nhiều nhơn nữa trên các lĩnh vực để góp phần đưa 2 tỉnh Bình Dương và Champasak cùng phát triển.

Dịp này, đại diện Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh, ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu về các mặt kinh tế - xã hội của tỉnh Champasak trong thời gian qua; đồng thời, thông báo sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương hiện nay. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới, 2 địa phương tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục hợp tác, phát triển trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng tình hữu nghị keo sơn giữa 2 địa phương cũng như 2 dân tộc Việt - Lào.

Trước đó, đoàn cũng đã đến gặp gỡ, thăm hỏi, chức sức khỏe các đồng chí cán bộ, công nhân viên chức đang công tác tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Champasak phụ trách 4 tỉnh phía Nam của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; đến thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 300 người dân của các bộ tộc Lào tại huyện Xanaxămbuôm, tỉnh Champasak.

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 16-10, Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương sẽ gặp gỡ, thăm hỏi các kiều bào Việt Nam; Công ty Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào;  khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho khoảng 300 người dân của các bộ tộc Lào tại huyện Bachiêng, tỉnh Champasak.

            MINH HẢI - TẤN ĐẠT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên