Đoàn đờn ca tài tử TP.Hồ Chí Minh giao lưu, biểu diễn tại Bạch Đằng

Cập nhật: 11-04-2017 | 06:57:12

Tối  nay  (11-4),  tại  Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Tân Uyên tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT) với Đoàn ĐCTT TP.Hồ Chí Minh về thăm và biểu diễn phục vụ nhân dân TX.Tân Uyên. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival ĐCTT quốc gia lần thứ II-  Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và Phát triển”.

Tại  đây,  các  câu  lạc  bộ ĐCTT trong TX.Tân Uyên và của  Đoàn  nghệ  thuật  ĐCTT TP.Hồ Chí Minh sẽ biểu diễn những bài bản của đội mình. Sau đó, các câu lạc bộ cử tài tử đờn, tài tử ca lên giao lưu các bài bản Tổ, hòa tấu nhạc cụ.

Hoạt  động  này  nhằm  góp phần bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, một loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương V khóa VIII về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”. Đây cũng là dịp tạo điều kiện để các nghệ nhân, tài tử và những người yêu thích bộ môn nghệ thuật trên địa bàn TX.Tân Uyên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật ca, diễn, từng bước nâng cao chất lượng và phát triển phong trào ĐCTT trong thời gian tới.

 

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên