Đoàn giám sát ADB thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-6, Đoàn giám sát Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) của Chính phủ Nhật Bản và Ban quản lý Dự án (BQLDA) Trung ương về “Dự án chăm sóc và phát triển trẻ thơ tại cộng đồng” đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Dự án chăm sóc và phát triển trẻ thơ tại cộng đồng do chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua ADB được triển khai thực hiện tại tỉnh Bình Dương nhằm thử nghiệm mô hình lồng ghép và chăm sóc phát triển cho trẻ dưới 3 tuổi là con của công nhân di cư lao động nghèo tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua dự án nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ dưới 3 tuổi; nâng cao năng lực, lập kế hoạch, điều phối giám sát và đánh giá các can thiệp, lồng ghép chăm sóc và phát triển trẻ thơ tại cộng đồng cho các cấp chính quyền tại Bình Dương.

Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2009, dự kiến kết thúc vào tháng 9-2012. Trong 2 năm 2010-2011, dự án đã hỗ trợ nâng cấp cho 32 cơ sở nuôi dạy chăm sóc trẻ tư nhân và công lập nhân dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Từ năm 2009-2011, đã trao 1.800 phần quà cho trẻ em dưới 3 tuổi là con công nhân di cư có hoàn cảnh khó khăn tại 10 xã, phường, thị trấn của 2 thị xã triển khai thực hiện dự án; trang bị thiết bị, đồ chơi, tài liệu giáo dục cho trẻ dưới 3 tuổi tại 30 trung tâm nuôi dạy trẻ và đưa vào sử dụng có hiệu quả…

Tính đến cuối năm 2011, BQLDA tỉnh đã giải ngân gần 2,657 tỷ đồng (100% kinh phí được cấp), trong đó vốn tài trợ của ADB hơn 1,88 tỷ đồng và vốn đối ứng của địa phương hơn 776 triệu đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2012, dự án đã trao 600 phần quà cho trẻ dưới 3 tuổi, tổ chức 2 lớp tập huấn cho người chăm sóc trẻ tại các cơ sở công lập và tư nhân tại TX.TDM và TX.Dĩ An

Tại buổi làm việc, BQLDA tỉnh kiến nghị, Chính phủ Nhật Bản và ADB xem xét, gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm từ 6 tháng đến 1 năm nhằm đánh giá được hiệu quả và tác động của các hoạt động can thiệp chăm sóc và phát triển trẻ thơ của dự án đối với nhóm trẻ dưới 3 tuổi là con của những người di cư nghèo, từ đó tham mưu cho lãnh đạo tỉnh nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh, nhất là các khu công nghiệp.

 Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên