Đoàn giám sát Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 16-05-2017 | 12:39:27

(BDO) Sáng 16 - 5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát. Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Trong thời gian qua, công tác cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn đạt được một số kết quả nhất định, các dự án đã đi vào hoạt động đã tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động trên địa bàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Trong giai đoạn 2012-2016, TX.Bến Cát đã tiếp nhận 336 hồ sơ xin chủ trương chấp thuận địa điểm đầu tư của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể với nhiều ngành nghề khác nhau như cơ khí, may mặc, gỗ, mỹ nghệ,…Đã chấp thuận , thống nhất chủ trương cho 242/336 trường hợp. Cụ thể, thống nhất chủ trương cho doanh nghiệp trong nước 127 trường hợp; thống nhất chủ trương cho doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài 21 trường hợp. Đối với 94 trường hợp UBND TX.Bến Cát không chấp thuận và không thống nhất chủ trương đầu tư chủ yếu do không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất,…

Tại buổi làm việc, UBND TX.Bến Cát đã kiến nghị HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến cấp phép đầu tư, như xây dựng cơ chế, chính sách hợp lý đối với các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp về giá đất cho thuê, thu phí sử dụng hạ tầng chung,…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐN tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đã đề nghị TX.Bến Cát cần tăng cường công tác quản lý sau cấp phép đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND TX.Bến Cát để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên