Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cập nhật: 23-05-2017 | 14:26:52

(BDO) Sáng 23 - 5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế -Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.Tham dự có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong giai đoạn 2012-2016, việc cấp giấy phép đầu tư cho các dự án sản xuất công nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp thực hiện đúng chủ trương của tỉnh. Các dự án được cấp phép đa số là các dự án sản xuất công nghiệp kỹ thuật cao, ít ô nhiễm. Giai đoạn 2012-2016, toàn tỉnh đã cấp giấy phép đầu tư cho 927 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 7 tỷ 821 triệu đô la Mỹ, trong đó cấp phép 683 dự án trong các khu, cụm công nghiệp với tổng số vốn là 5 tỷ 733 triệu đô la Mỹ (chiếm 73% tổng vốn đầu tư toàn tỉnh). Cấp phép 244 dự án ngoài các khu, cụm công nghiệp với tổng số vốn là 2 tỷ 88 triệu đô la Mỹ (chiếm 27% tổng vốn đầu tư toàn tỉnh). Đối với các dự án ngoài các khu, cụm công nghiệp, có 157 dự án thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp với tổng vốn đầu tư 236,2 triệu đô la Mỹ, chiếm 11% tổng số vốn đầu tư ngoài các khu, cụm công nghiệp và chiếm 3% so với tổng vốn đầu tư trên toàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh sửa đổi Quyết định số 49/2015/QĐ-UBND theo đúng quy định Luật Đầu tư và tinh thần Nghị quyết 43/NQ-CP ngày 6 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ về một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh sửa đổi quy định thủ tục chấp thuận địa điểm thực hiện dự án không được quy định trong Luật Đầu tư với quy trình thích hợp để vừa bảo đảm tuân thủ quy định của luật vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình khởi nghiệp và sản xuất kinh doanh.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên